วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

Byakuyakou

อีกหนึ่งภาพยนต์ซีรี่ย์ฟอร์มยักษ์ฉลองครบรอบ 50 ปี TBS

การกลับมาประชันบทบาทของสองดาราคู่ขวัญ ยามาดะ ทาคายูกิ และ อายาเสะ ฮารุกะ
(จากเรื่อง อยากกู่ร้องบอกรักให้ก้องโลก - Crying out Love, in the Centre of the world)
และดารานักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่งของเกาะญี่ปุ่นที่พร้อมมาประชันบทบาทกัน
ในภาพยนต์ซีรี่ย์ชีวิตที่จะมาบีบหัวใจคุณ ที่นานๆทีคุณจะได้มีโอกาสได้ชมกัน....

user posted image
user posted image


ข้อมูลแผ่น
ต้นฉบับ : source จากมาสเตอร์แท้โซน 2 Japan (ไม่ใช่จากแผ่นโคลนนะครับ)
จำนวน : DVD 7 disc (11EPISODE+ SPICIAL FEATURE) + 1 CDost.
ภาพ : 16:9 Anamorphic widescreen
เสียง : Japanese 2.0
Subtitle : Thai , jap ซับไทยแปลจากเสียงญี่ปุ่นเป็นหลักนะครับ



Introduction (แปลและเรียบเรียงจาก website ซีรี่ย์ http://www.tbs.co.jp/byakuyakou/)

user posted image

เด็กหนุ่มที่พลั้งมือสังหารพ่อของตนกับเด็กสาวที่จำใจต้องสังหารแม่ผู้ให้กำเนิด
คนทั้งคู่ที่ถูกแย่งชิงเอาแสงสว่างแห่งชะตาชีวิตไป
พวกเขาจึงทำได้แต่เพียงเป็นแสงสว่างให้แก่กันและกันเท่านั้นเอง




[ความรักที่บริสุทธิ์นั้นคืออะไร] ถ้าเราถูกถามด้วยคำถามแบบนี้ ทุกคนจะตอบว่าอย่างไรกันดี คิดว่าคำตอบที่ได้คงจะ
เป็นคำตอบที่คนส่วนมากเขาตอบกันเป็นแน่ และอย่างไหนกันละที่เราคิดว่า นั่นแหละคือ คำตอบที่ถูกต้อง.

นวนิยายเรื่อง [Byakuyakou- เบียะกุยะโค] เป็นผลงานอันเลื่องชื่อที่ควรค่าแก่การจดจำของอาจารย์ ฮิงาชิโนะ เคโกะ ที่มีความภาคภูมิใจด้วยยอดจำหน่ายที่สูงถึง 550,000 เล่มนั้น เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่มและเด็กสาวที่ถูกโชคชะตาเล่นตลกกำหนดให้ต้องมารับชะตากรรมชีวิตที่เลวร้าย อันเนื่องมาจากในวัยเด็ก เด็กหนุ่มได้กระทำการสังหารพ่อของตนเพียงเพราะต้องการจะช่วยเหลือเด็กสาวเอาไว้ ในขณะที่เด็กสาวก็จำใจต้องลงมือสังหารแม่ของตนเพียงเพื่อที่จะปกป้องเด็กหนุ่มเช่นเดียวกัน หลังจากนั้นมาเป็นระยะเวลา 14 ปี ที่คนทั้งคู่ได้ดำรงชีวิตอยู่โดยให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันมาโดยตลอด.

user posted image

เด็กหนุ่มที่ทุ่มเทและอุทิศทั้งชีวิตของตนให้กับเด็กสาว กับเด็กสาวที่ยอมได้แม้กระทั่งทุกสิ่งทุกอย่างเพียงเพื่อที่จะเก็บงำความลับของเด็กหนุ่มนั้นเอาไว้ และถึงแม้ว่าการกระทำที่คนทั้งคู่ได้ทำลงไปนั้น มันอาจจะไม่สามารถเรียกว่า ความรัก ได้ แล้วอะไรเล่าที่เราจะสามารถเรียกมันได้ว่า ความรักที่แท้จริง.

user posted image

ยามาดะ ทาคายูกิ และ อายาเสะ ฮารุกะ ดาราคู่ขวัญ (จากเรื่อง อยากกู่ร้องบอกรักให้ก้องโลก) ที่เคยสร้างความประทับใจและกำลังเป็นที่นิยมของวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นอยู่ในขณะนี้ จะกลับมาสร้างปาฏิหาริย์แห่งรักอีกครั้ง กับความรักที่ยาวนานถึง 14 ปี ซึ่งวิญญาณอันบริสุทธิ์ของคนทั้งคู่จะต้องเผชิญกับความโดดเดี่ยว และความเลวร้ายอันสุดแสนที่จะบรรยายได้ จนทำให้คุณไม่อาจละสายตาจากภาพยนต์ซีรี่ย์ชุดนี้ได้.

“เราทั้งสองนั้นก็แค่อยากที่จะเดินจับมือกัน ภายใต้ดวงอาทิตย์ที่แสนจะอบอุ่น เพียงเท่านั้นเอง... "



Story... (แปลและเรียบเรียงจาก website ซีรี่ย์ http://www.tbs.co.jp/byakuyakou/)

user posted image

ในปี 1991 ได้เกิดคดีฆาตกรรมชายผู้หนึ่งขึ้น ณ ตึกแห่งหนึ่งที่กำลังมีการก่อสร้าง โดยชายผู้นั้นมีนามว่า คิริฮาระ โยซุเกะ เจ้าของร้านโรงรับจำนำ โดยการสืบสวนในตอนแรกนั้นได้ทำการพุ่งเป้าไปที่ตัวภรรยา ยาเอโกะ อันเนื่องมาจากว่า ความสัมพันธ์ของสามีภรรยาคู่นี้ดูจะไม่ค่อยราบรื่นนัก และมีข่าวว่าภรรยามีการไปแอบนัดพบกับพนักงานของร้านที่ชื่อ มัตซึอุระ อย่างลับๆ แต่เนื่องจากทั้ง มัตซึอุระ และ ยาเอโกะ มีหลักฐานการอ้างที่อยู่ที่แน่นหนา จึงไม่สามารถเอาผิดอะไรได้ เจ้าพนักงานสืบสวน ซาซางากิ จุนโซ จึงได้ทำการพุ่งเป้าไปยังผู้ต้องสงสัยรายใหม่ ซึ่งก็คือ นิชิโมโตะ ฟุมิโยะ เพราะว่ากันว่าในวันที่เกิดเหตุการฆาตกรรมนั้น เหยื่อผู้เคราะห์ร้าย คิริฮาระ ได้ทำการเบิกเงินออกมาจากธนาคารเป็นจำนวนถึง 2 ล้านเยน แล้วเดินทางไปเยี่ยมหล่อนถึงที่บ้าน และเมื่อเลยวันที่เกิดเหตุไปแล้ว กลับปรากฏว่าหล่อนนำเงินมาจากไหนไม่ทราบมาเคลียร์หนี้สินที่ติดค้างเขาไว้คืนได้จนหมดสิ้น และยิ่งไปกว่านั้นยังมีผู้ให้การว่าได้พบเห็นคนทั้งสองนัดเจอกันตรงสถานที่ที่เกิดเหตุอีกด้วย.

user posted image

หลังจากที่ ฟุมิโยะ กลับมาจากการถูกตำรวจเรียกตัวไปสอบปากคำในฐานะผู้ต้องสงสัย เธอก็คิดสั้นวางแผนที่จะฆ่าตัวตายทั้งแม่และลูก ต่อมาจึงได้มีการไปตรวจสอบดูที่บ้านของหล่อน แล้วก็ไปค้นเจอกรรไกรที่เชื่อกันว่าเป็นอาวุธที่ใช้สังหารเหยื่อรายแรกจากห้องที่อยู่ในบ้านของหล่อนเข้า โดยที่ทางลูกสาวของเธอ ยูกิโฮะ ที่รอดชีวิตจากการฆ่าตัวตายของแม่นั้น ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า นั่นเป็นกรรไกรของแม่เธอ.

user posted image

user posted image

เด็กอายุเพียง 11 ขวบทั้ง เรียวจิ และ ยูกิโฮะ กลับต้องมาแบกรับชะตาชีวิตอันแสนเศร้า ที่ทำให้ทั้งคู่ต้องมาแยกจากกัน และต้องแสร้งทำเป็นว่าไม่เคยเห็นหรือรู้จักกันมาก่อนเลย เพียงเพื่อจะปกปิดความลับของกันและกันเอาไว้ จนวันเวลาผ่านไป 7 ปี คดีดูเหมือนมีทีท่าว่าจะจบ แต่แล้วกลับมีผู้พบเห็นเหตุการณ์หรือผู้ที่ล่วงรู้อดีตของคนทั้งสองออกมาแสดงตัว ทำให้ทั้งคู่ต้องหวนกลับมาร่วมชะตากรรมที่เคยก่อไว้อีกครั้ง แล้วพวกเขาจะสามารถผ่านมันไปได้หรือไม่ สุดท้ายแล้วพวกเขาจะเป็นเช่นไร มาร่วมซึ้งไปกับชะตากรรมแห่งรักของคนสองคนที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคและความเลวร้ายต่างๆนาๆ เพียงเพื่อจะได้พบรักในแบบที่คนทั่วไปเขามีกันเท่านั้นเอง.

user posted image

Cast ... (แปลและเรียบเรียงจาก website ซีรี่ย์ http://www.tbs.co.jp/byakuyakou/)

user posted image

คิริฮาระ เรียวจิ -ยามาดะ ทาคายูกิ
เรียวจิในวัยเด็ก -อิซุมิซาวะ ยูกิ

ลูกชายเจ้าของร้านโรงรับจำนำ คิริฮาระ มีความชำนาญในเรื่องของภาพตัดแปะ จัดได้ว่าเป็นเด็กหนุ่มที่มีความเฉลียวฉลาดมากกว่าคนปกติโดยทั่วไป แต่แล้วเมื่อตอนอายุ 11 ปี เขาได้ไปเห็นภาพคุณพ่อของตนกำลังซื้อบริการทางเพศของ หญิงสาวผู้อันเป็นรักแรกของเขา เขาจึงโกรธเลยเผลอพลั้งมือสังหารพ่อของตนจนเสียชีวิต.
หลังจากนั้นมา เขาก็ได้ตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตอยู่อย่างหลบๆซ่อนๆ เนื่องจากต้องการปกปิดความผิดที่ตนที่ได้กระทำลงไปในอดีต พร้อมกับต้องการลบเลือนรอยแผลในจิตใจซึ่งดูเหมือนจะไม่มีวันจางหายไปของ ยูกิโฮะ จนในที่สุด สถานการณ์รอบด้านก็ได้บีบบังคับให้เขาจำเป็นต้องก่ออาชญากรรมขึ้นอีกซ้ำแล้วซ้ำเล่า.


user posted image

คาราซาวะ ยูกิโฮะ - อายาเสะ ฮารุกะ
ยูกิโฮะในวัยเด็ก -ฟุกุดะ มายูโกะ

เด็กสาวที่ต้องกระทำสิ่งที่ทรยศต่อสำนึกและศักดิ์ศรีของตนด้วยน้ำมือของแม่บังเกิดกล้า และเนื่องจากสถานภาพทางเศรษฐกิจที่เลวร้าย จนเมื่อตอนอายุ 11 ปี ด้วยความบังเอิญทำให้เธอ... หลังจากนั้นมา เธอก็พยายามที่จะลบเลือนอดีตอันน่าชิงชังของตนเองให้หมดสิ้นไป พร้อมกับมุ่งแสวงหาแต่ความสำเร็จและความมีหน้ามีตาทางสังคม จึงทำให้เธอกลายเป็นคนที่มีจิตใจเย็นชา แข็งกระด้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นที่เธอทำลงไปก็เพื่อที่จะตอบแทนความเสียสละที่ทาง เรียวจิ ได้เคยมอบไว้ให้แก่เธอนั่นเอง.


user posted image

ซาซางากิ จุนโซ - ทาเคดะ เท็ตสึยะ

นายตำรวจที่รับผิดชอบในคดีฆาตกรรม คิริฮาระ โยซุเกะ และถึงแม้ว่าคดีนั้นจะถูกปิดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ตาม แต่เขาก็ยังคงคอยเฝ้าติดตามคดีต่อด้วยตนเองเพียงลำพัง เนื่องจากเขายังรู้สึกติดใจและสงสัยในตัวเด็กทั้งสองคนที่เขาไปพบ ณ ที่เกิดเหตุ เพราะท่าทีที่เด็กทั้งสองคนแสดงออกมานั้นรู้สึกได้ถึงข้อพิรุธ เพียงแต่ว่าเขายังไม่สามารถหาหลักฐานอะไรที่เอามายืนยันได้เท่านั้นเอง.
เขาก็เป็นบุคคลอีกผู้หนึ่งซึ่งมีชีวิตที่โดดเดี่ยวและอ้างว้างราวกับว่าอยู่ในโลกที่แสงสว่างส่องผ่านไปไม่ถึงในคราบของนายตำรวจแผนกอาชรญากรรม.


user posted image

มัตสึอุระ อิซามุ - วาตาเบะ อัตสึโระ (นักแสดงรับเชิญ)

ชายผู้เคยเป็นพนักงานของร้าน คิริฮาระ และเป็นชู้รักของ ยาเอโกะ แต่บังเอิญได้มาล่วงรู้ถึงอดีตอันเลวร้ายของ เรียวจิ เข้า.
หลังการเสียชีวิตของ โยซุเกะ เขาก็ได้ทำการยักยอกเงินของร้านพร้อมกับหลบหนีหายไป แต่อันที่จริงแล้วนั้น เขายังคงคอยเฝ้าวนเวียนกลับมาหา เรียวจิ ที่หนีออกจากบ้านมาอยู่บ่อยครั้ง พร้อมทั้งข่มขู่ เรียวจิ ถึงเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นในอดีต.


user posted image

ชิโนสึกะ คาซูนาริ - คาชิวาบาระ ทาคาชิ

คุณชายของตระกูล ชิโนสึกะ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เพียบพร้อมไปหมดทุกอย่าง ทั้งรูปร่างหน้าตา ฐานะชาติตระกูล ตลอดจนความรู้ความสามารถ ราวกับว่าเป็นเด็กหนุ่มที่เกิดมาพร้อมกับแสงสว่างของดวงอาทิตย์เลยก็ว่าได้ เขามีความประทับใจและหลงใหลในตัวของ ยูกิโฮะ ตั้งแต่แรกเห็น จึงอยากที่จะได้ตัวเธอมาไว้ในความครอบครองของตน และหวังที่จะเป็นเพียงผู้เดียวที่ ยูกิโฮะ รักและเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงซึ่งซ่อนอยู่ในก้นบึ้งของจิตใจเธอให้เขาได้รับรู้.


user posted image

โคงะ ฮิซาชิ - ทานากะ โคทาโร่

ตำรวจหน้าใหม่ไฟแรงที่มาเป็นคู่หูของ ซาซางากิ มีนิสัยเป็นคนเลือดร้อน และเกลียดอะไรก็ตามที่ดูแล้วไม่เป็นธรรมมากที่สุด เป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในความคิดของตนเองสูง แต่ในขณะที่ติดตาม ซาซางากิ อยู่นั้น เขาก็ได้เรียนรู้ถึงการยึดถือหลักแห่งความถูกต้อง ที่ไม่เอาความรู้สึกส่วนตัวมาเป็นตัวกำหนดและตัดสินคดี.


user posted image

โซโนมุระ โทโมฮิโกะ - โคอิเดะ เคสุเกะ

เป็นเด็กหนุ่มที่หน้าตาดี แต่สมองทึ่มไปนิด ตอนสมัยเรียนอยู่ ม.ปลาย เคยถูก เรียวจิ ชักชวนไปทำงานเป็น โฮส ให้กับสาวใหญ่มีสตางค์จนทำให้เกิดเป็นคดีขึ้นมา หลังจากนั้นมา จึงคอยอยู่เคียงข้าง เรียวจิ มาโดยตลอด แต่ว่าก็ไม่ค่อยเข้าใจถึงตัวตนที่แท้จริงของ เรียวจิ มากนัก เพียงแต่ในบางเวลาเขาสามารถรู้สึกได้ถึงความโดดเดี่ยวอ้างว้างที่ เรียวจิ แสดงออกมาให้เห็นทางสีหน้าเท่านั้น ถ้านับในบรรดาผู้คนที่มีความเกี่ยวข้องกับ เรียวจิ แล้ว จัดได้ว่าเป็นคนที่ร่าเริง และดูมีความสุขมากเป็นที่สุด อาจจะพูดได้ว่าเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของ เรียวจิ เลยก็ว่าได้.


user posted image

คิคุจิ มิจิฮิโระ - ทานากะ เค

เด็กหนุ่มซึ่งบังเอิญเข้าไปอยู่ในสถานที่ที่เกิดเหตุการณ์ฆาตกรรม โยซุเกะ พอดี.
โดยเขาเป็นผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์เป็นคนแรก หลังจากนั้นมา จึงมุ่งแต่จะข่มขู่ เรียวจิ ด้วยเรื่องนั้นมาโดยตลอด.


user posted image

คาราซาวะ เรโกะ - ยาจิงุสะ คาโอรุ (นักแสดงรับเชิญ)

หลังจากที่ ฟุมิโยะ (แม่ของยูกิโฮะ) เสียชีวิต เธอก็ได้รับ ยูกิโฮะ มาเลี้ยงดูในฐานะของแม่บุญธรรม เธอเป็นกุลสตรีชั้นสูงที่มีศักดิ์เป็นถึงอาจารย์สอนศิลปะการชงชาและการจัดดอกไม้ เป็นคนที่เลี้ยงดูและให้การศึกษาแก่ ยูกิโฮะ ด้วยความบริสุทธิ์ใจอย่างแท้จริง
อันที่จริงแล้วนั้น เธอรู้หมดแล้วถึงเรื่องราวที่ ยูกิโฮะ เคยกระทำมาในอดีต เพียงแต่เธอเฝ้ารอและหวังว่าสักวันนึงที่ ยูกิโฮะ จะเป็นฝ่ายเล่าให้เธอฟังจากปากของ ยูกิโฮะ เอง.


user posted image

คุริฮารา โนริโกะ - นิชิดะ นาโอมิ

เภสัชแพทย์ซึ่งทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลในสังกัดของมหาวิทยาลัยเทโตะ เธอเป็นหญิงสาวซึ่ง เรียวจิ ที่อยู่ในนามของ
อากิโยชิ ยูอิจิ อาศัยอยู่ด้วยกันฉันท์สามีภรรยา.
เธอเป็นผู้หญิงที่ทำงานหนักมากกว่าคนปกติโดยทั่วไป และเป็นคนที่รักและเฝ้าโหยหาแต่ เรียวจิ เพียงคนเดียวอย่างแท้จริง.


user posted image

นิชิงูจิ นามิเอะ - โอกุนุกิ คาโอรุ

สาววัยกลางคนซึ่งเคยซื้อบริการจากเด็กหนุ่มๆมัธยมปลาย และด้วยความบังเอิญทำให้ต้องมีอันกลับมาพบกับ เรียวจิ อีกครั้ง.
เธอเป็นพนักงานธนาคาร ที่มักจะถูกผู้ชายที่ไม่จริงใจเข้ามาหลอกลวงอยู่เสมอๆ และในช่วงนึง เธอเคยให้การสนับสนุนทางด้านการเงินแก่ เรียวจิ ด้วย


user posted image

คาวาชิมะ เอริโกะ - โอสึกะ จิฮิโระ

เป็นเพื่อนสมัยเรียน ม ปลายของ ยูกิโฮะ เธอเป็นเด็กสาวที่เปรียบเสมือนดอกไม้ที่เบ่งบานในทุ่งหญ้า.
และด้วยนิสัยที่เรียบง่ายสบายๆของเธอ จึงทำให้คนที่อยู่รอบข้างรู้สึกได้ถึงความสบายใจ และความอบอุ่นได้อย่างเต็มเปี่ยม.
ภายในใจเธอรู้สึกชื่นชมและประทับใจในตัวของ ยูกิโฮะ เป็นอย่างมาก.


user posted image

ทาคามิยะ มาโกโตะ - ชิโอยะ ชุน

รองประธานชมรมการเต้นลีลาศของทางมหาวิทยาลัยที่ ยูกิโฮะ เรียนอยู่ และต่อมาเขาก็ได้กลายมาเป็นสามีของ ยูกิโฮะ.
เนื่องจากเป็นคนที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดี จึงมีนิสัยเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี และมีอัธยาศัยดีกับคนอื่นอยู่เสมอๆ


user posted image

คิริฮาระ โยสุเกะ - ฮิราตะ มิตสึรุ

คุณพ่อของ เรียวจิ นิสัยที่แท้จริงของเขาเวลาที่แสดงออกมานั้นมันช่างน่ารังเกียจสิ้นดี.


user posted image

คิริฮาระ ยาเอโกะ - อาโซ ยูมิ

คุณแม่ของ เรียวจิ เป็นอดีตสาวบาร์.
หลังจากที่คลอด เรียวจิ ออกมาแล้ว ก็มาแต่งงานกับ คิริฮาระ แต่ก็ไม่เคยเลยที่จะมอบความรักและความอบอุ่นให้กับลูก และนอกจากนี้เธอยังไม่สามารถทนกับสภาพของตนเองที่ต้องมาจมปลักอยู่กับร้านโบร่ำโบราณอย่างร้านโรงรับจำนำแบบนี้ได้ จึงได้แอบไปมีสัมพันธ์ลับกับ มัตสึอุระ ที่เป็นพนักงานของร้าน.
เธอเป็นผู้หญิงที่น่าสงสาร ในตอนสมัยที่ เรียวจิ ยังเด็ก เธอไม่เคยที่จะมาดูแลเอาใจใส่เขาเลยสักครั้ง แต่เมื่อถึงตอนที่ เรียวจิ ไม่อยู่แล้ว จึงค่อยเริ่มที่จะรู้สึกถึงความสำคัญของเขาขึ้นมา.


user posted image

ทานิงุจิ มาฟุมิ - โย คิมิโกะ

บรรณารักษ์ของหอสมุดที่รู้จักกับ เรียวจิ และ ยูกิโฮะ ในสมัยที่ทั้งคู่ยังเป็นเด็ก และหลังจากนั้นมาก็ได้มาเยี่ยมเยียนที่บ้านของทั้งคู่อยู่บ่อยครั้ง เป็นบุคคลเพียงผู้เดียวที่ทาง เรียวจิ และ ยูกิโฮะ สามารถพูดเปิดใจในสิ่งที่ไม่สามารถบอกกับคนอื่นได้ ทั้งเรื่องราวและคำโกหกต่างๆ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นการพูดโดยผ่านเนื้อหาของหนังสือที่ยืมไปอ่านก็ตามที.
และไม่ว่าทั้งสองคนจะเป็นเช่นไร เธอก็ยังปฏิบัติตัวต่อเด็กทั้งสองเปรียบเสมือนเด็กธรรมดาๆคนหนึ่งเหมือนเดิม

ไม่มีความคิดเห็น: