วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

RURI NO SHIMA

user posted image
user posted image
user posted image

ข้อมูลแผ่น

ต้นฉบับ : source จากมาสเตอร์แท้โซน 2 Japan (ไม่ใช่จากแผ่นโคลนนะครับ)
ภาพ : 16:9 Anamorphic widescreen
เสียง : Japanese 2.0
Subtitle : Thai , jap ซับไทยแปลจากเสียงญี่ปุ่นเป็นหลักนะครับ
จำนวนแผ่น : RURI NO SHIMA 4 DVD( 499 นาที 10 EPISODE + SPICIAL FEATURE)
+The Japan Gold Disc Award 2006 - 13 songs / 1 CD
+ Wasurerarenai Koi no Uta - Memory & Message - 22 songs / 1 CD



***********************************************************************************************************************

Introduction
(แปลและเรียบเรียงจากwebsite ซีรี่ย์ http://www.ntv.co.jp/ruri/ )

ณ เกาะแห่งหนึ่งใน หมู่เกาะยาเอะยามะ ที่อยู่ห่างออกไปทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น...
ห่างจากโตเกียวประมาณ 2,000 กม เป็นเกาะเล็กๆที่มีจำนวนประชากรเพียงแค่ 50 คน และใช้เวลาเดินรอบเกาะแค่ 1 ชม. เท่านั้น เป็นเกาะที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆทั้งสิ้น ทั้งในเรื่องของโรงพยาบาล สถานีตำรวจ ธนาคาร หรือแม้กระทั่งร้านสะดวกซื้อ แต่ก็ยังมีสิ่งอื่นที่เข้ามาทดแทนกันนั้นก็คือ ความงดงามของเกาะที่ถูกรายล้อมไปด้วยแนวปะการังที่สวยงาม และบานสะพรั่งไปด้วยทุ่งดอกไม้

user posted image

แต่แล้วเกาะที่สวยงามแห่งนี้กลับต้องเผชิญกับปัญหาครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อโรงเรียนประถมเพียงแห่งเดียวของเกาะกำลังจะถูกปิดตัวลง

สำหรับผู้คนบนเกาะนั้น ถ้าไม่มีโรงเรียนประถมแล้ว ก็เปรียบเสมือนการหมดสิ้นอนาคตของเกาะเลยทีเดียว และผู้ที่จะมาช่วยกอบกู้สถานการณ์นี้ได้ก็เห็นจะมีแค่เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆที่มาจากโตเกียวเพียงคนเดียวเท่านั้น

user posted image

เกาะที่ถูกโดดเดี่ยวจากโลก กับ เด็กผู้หญิงที่ไม่มีใครเหลียวแล...

เธอและผู้คนบนเกาะจะรอดพ้นจากสถานการณ์นี้ไปได้หรือไม่...

user posted image

นับว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่งที่สามารถสะท้อนให้เห็นภาพที่สวยงามของธรรมชาติ ผสมผสานไปพร้อมกับเสียงหัวเราะและน้ำตาของบรรดาผู้คนที่สื่อให้รู้ถึงความหมายของความเป็นมนุษย์ได้อย่างแท้จริง (หากคุณชอบและประทับใจกับ ALWAYS คุณน่าจะชอบซีรี่ย์ชุดนี้) และเชื่อได้เลยว่าคุณจะต้องหลงรักสาวน้อย RURI คนนี้ในทันทีเมื่อได้ชมซีรี่ย์ชุดนี้

user posted image

หลีกหนีจากความวุ่นวายของสังคมเมืองที่แสนสับสน แล้วแวะมาพักผ่อนกับธรรมชาติแสนบริสุทธิ์กับรอยยิ้นของผู้คนบนเกาะฮาโตมิ ที่จะทำให้คุณทั้งหัวเราะและเสียน้ำตา กับภาพสวยๆของชายหาดและท้องฟ้าใสๆ ทะเลสวยๆ ของหมู่เกาะยาเอะยามะ ที่เมื่อคุณได้ชมซีรี่ย์ชุดนี้จบ คุณอาจจะค้นพบว่าความสุขนั้นหาได้ไม่ยากหากแต่อยู่ในสายลมและแสงแดดนี่เอง...



Map (แผนที่เกาะ ฮาโตมะ : ชื่อในละครเป็น เกาะฮาโตมิ)

user posted image
ข้อมูล; ฮาเนดะ โอซามุ (สามารถ Search หาข้อมูลเพิ่มเติมจาก Home Page ได้โดยพิมพ์คำว่า Hatoma Island Report)

เกาะฮาโตมะ เป็นเกาะที่ถ้าลากเส้นตรงจากเมืองโตเกียวมายังเกาะนี้ จะได้ระยะทางประมาณ 2,000 กม. อยู่ในหมู่เกาะที่มีชื่อว่า หมู่เกาะยาเอะยามะ เยื้องไปทางตอนเหนือห่างจาก
เกาะอิริโอโมเตะ เป็นระยะทางประมาณ 7 กม. ถ้าเรามองมาจาก เกาะอิริโอโมเตะ จะเห็นลักษณะของเกาะ โดยบริเวณรอบเกาะเป็นที่ราบ ส่วนตรงบริเวณกลางเกาะจะโค้งนูนขึ้นมา
ซึ่งในบริเวณกลางเกาะนี้เองจะมีเนินเขาน้อยใหญ่ที่ถูกปกคลุมไปด้วยป่าที่เรียกกันว่า ป่าฮาโตมะ
จุดนี้เป็นจุดที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลมากที่สุดของเกาะและเป็นที่ตั้งของประภาคารเดินเรือ.

ความกว้างของเกาะนั้น กว้างแค่เพียงสามารถเดินรอบเกาะได้ภายในระยะเวลา 1 ชม. เท่านั้นเอง
และบริเวณส่วนใหญ่ของเกาะจะประกอบไปด้วยทุ่งโล่งที่เอาไว้ใช้เลี้ยงวัว แต่ก็อาจจะมีฝูงแพะภูเขาโผล่ออกมาให้เห็นบ้างในบางเวลา.

Story (แปลและเรียบเรียงจากwebsite ซีรี่ย์ http://www.ntv.co.jp/ruri/ )

user posted image

ณ หมู่เกาะ ที่อยู่ห่างออกไปทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น มีเกาะเล็กๆอยู่แห่งหนึ่งที่มีจำนวนประชากรของเกาะอยู่เพียงแค่ 50 คน และในจำนวนนั้นมีเด็กอยู่เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น เกาะแห่งนี้มีชื่อว่า เกาะฮาโตมิ เป็นเกาะที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆทั้งสิ้น ทั้งในเรื่องของโรงพยาบาล สถานีตำรวจ ธนาคาร หรือแม้กระทั่งร้านสะดวกซื้อ แต่ในทางกลับกันก็ยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามซึ่งเต็มไปด้วยทุ่งดอกไม้ที่เบ่งบานสะพรั่ง และบริเวณรอบๆเกาะก็ยังถูกรายล้อมไปด้วยแนวปะการังอีกด้วย

user posted image

แต่แล้วเกาะที่สวยงามแห่งนี้ก็มีอันที่จะต้องกับพบจุดจบ เมื่อเด็กที่เหลือเพียงคนเดียวของเกาะแห่งนี้มีความจำเป็นที่จะต้องย้ายออกจากเกาะไป ทำให้โรงเรียนประถมซึ่งเป็นสถานที่สาธารณะเพียงแห่งเดียวต้องถูกปิดตัวตามลงไปด้วย และเมื่อโรงเรียนถูกปิด ผู้คนที่อาศัยอยู่บนเกาะซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในวัยชราที่สภาพร่างกายเริ่มจะถดถอยก็จะไม่มีคนรุ่นใหม่ที่เปรียบเสมือนอนาคตในภายภาคหน้าของเกาะหลงเหลืออยู่เลย ดังนั้น ก่อนหน้าที่โรงเรียนจะถูกปิด นากามะ ยูโซ (โองาตะ เคน) จึงได้ออกเดินทางไปยังโตเกียวเพื่อไปขอรับหลานของตนที่อายุใกล้จะครบ 7 ขวบมาเลี้ยงดูยังเกาะแห่งนี้ แต่ก็ถูกปฏิเสธจากลูกสาวของตนที่เธอไม่ต้องการให้ลูกกลับไปใช้ชีวิตยังบ้านเกิดที่เธอได้จากมา ยูโซ จึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากไปขอรับเด็กจากสถานสงเคราะห์มาเพื่อให้การอุปการะดูแล แต่เนื่องจากการมาของ ยูโซ มาแบบไม่ได้เป็นทางการ ทางเจ้าหน้าที่จากสถานสงเคราะห์จึงไม่สามารถมอบเด็กให้ไปเลี้ยงดูได้ เพียงแต่ ถ้า ยูโซ ได้รับคำอนุญาตยินยอมจากพ่อแม่ของเด็กแล้วละก็ ก็จะไม่มีปัญหาใดๆในการนำเด็กไปอุปการะเลี้ยงดู

user posted image

และในระหว่างนั้นเองที่ ยูโซ ได้พบกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนว่าเธอจะอยู่ในวัยเพียงแค่นักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 เท่านั้น แต่ลักษณะการแต่งกายของเธอดูแล้วไม่เหมือนเด็กประถมเอาซะเลย ทั้งในเรื่องของผมที่ดัดหยิก และการแต่งกายด้วยชุดที่ฉูดฉาด เธอมีชื่อว่า ฟุจิซาวะ รูริ (นารูมิ ริโกะ) และเมื่อได้ลองถามไถ่ดูแล้วจึงทราบว่า คุณพ่อของเธอเสียชีวิตไปแล้ว และเธอถูกคุณแม่เลี้ยงดูมาอย่างปล่อยปละละเลย จนสุดท้ายก็นำเธอมาทิ้งไว้ยังสถานสงเคราะห์แห่งนี้ ยูโซ จึงได้เอ่ยปากชักชวนเธอให้มาอยู่ด้วยกัน

user posted image

แต่เพื่อให้เรื่องทุกอย่างเป็นไปตามรูปแบบที่ถูกที่ควร ยูโซ จึงได้ไปเยี่ยมที่บ้านคุณแม่ของ รูริ เพื่อที่จะขออนุญาตรับ รูริ มาไว้ในการอุปการะเลี้ยงดู ตอนแรก ยูโซ คิดว่าคงจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก เพราะว่าลูกไม่ใช่สิ่งของที่จะมายกกันให้ได้ง่ายๆ แต่แล้วคำตอบที่ได้รับกลับเป็นว่า「ถ้าอยากได้ละก็ จะเอาก็เอาไปเถอะ
ฉันเองก็ไม่อยากมีภาระที่จะต้องมานั่งเลี้ยงดูลูกนักหรอก 」เมื่อได้ยินดังนั้น ยูโซ จึงรู้สึกโกรธแค้นคุณแม่ของ รูริ มากที่เธอไม่มีสำนึกของความเป็นพ่อเป็นแม่เลยสักนิด และเมื่อเขากลับมาและได้เห็น รูริ เขาจึงรู้สึกและเข้าใจได้เป็นอย่างดีกับความเจ็บปวดที่ รูริ ได้รับมาจากการกระทำของคุณแม่คนนั้น จนเขาหลั่งน้ำตาออกมาโดยไม่รู้ตัวและตั้งปณิธานเอาไว้ว่าเขาจะเลี้ยงดู รูริ ให้ดีที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้

user posted image

ในส่วนของ รูริ เองนั้น ครั้นเมื่อไปถึงเกาะแล้ว ก็ต้องพบกับความประหลาดใจ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เธอเองได้รับความสนใจและมีคนมองเห็นคุณค่าในตัวเธออย่างนี้เป็นครั้งแรก แต่แล้วในวันที่เธอได้เข้าไปเรียนในโรงเรียนประถมแห่งนั้น เธอก็ได้ไปทำเรื่องที่เสียมารยาทต่อ คุณครูซานาเอะ (โคนิชิ มานามิ) เข้า เลยทำให้ คุณครูซานาเอะ เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อเธอนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และนอกจากนี้เธอก็ยังไปทำเรื่องที่ไม่ให้เกียรติกับ จิเอ (ฮิราอิซูมิ เซ) ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการของเกาะแห่งนี้ จึงทำให้ จิเอ เกิดความไม่พอใจในตัวเธอเป็นอย่างมาก ดังนั้น ผู้คนบนเกาะนี้จึงประกอบไปด้วยทั้งคนที่เห็นด้วย และคนที่ไม่เห็นด้วยกับการที่ รูริ มาพำนักอาศัยอยู่

user posted image

ในอีกด้านหนึ่ง ก็ได้มีชายลึกลับคนหนึ่งเดินทางมายังเกาะแห่งนี้อีกเหมือนกัน เขามีชื่อว่า คาวาชิมะ ทัตสึยะ (ทาเคโนะอุจิ ยูทากะ) ส่วนตัวเขาแล้วเขาอ้างว่าเดินทางมาเพื่อมาหางานทำ แต่ดูเหมือนผู้คนบนเกาะแห่งนี้จะไม่ค่อยไว้วางใจในตัวเขาเท่าไหร่นัก โดยเขาได้เข้ามาพำนักอาศัยอยู่ที่บ้านของ ยูโซ โดยให้สัญญาว่าเขาจะหาเงินมาจ่ายเป็นค่าที่ให้เขาได้เข้ามาพำนักพักพิงยังบ้านหลังนี้
ท้ายที่สุดแล้ว รูริ จะสามารถเข้ากับผู้คนบนเกาะแห่งนี้ได้หรือไม่ ความสัมพันธ์ฉันท์พ่อ-ลูกบุญธรรมระหว่าง ยูโซ กับ รูริ จะยั่งยืนไปได้นานเท่าใด ทัตสึยะ เดินทางมายังเกาะแห่งนี้ด้วยเหตุผลอะไรกันแน่ และอดีตที่เขาปิดบังเอาไว้คืออะไรกัน สุดท้ายเกาะแห่งนี้จะรอดพ้นจากชะตากรรมที่กำลังเผชิญอยู่ไปได้หรือไม่ เรามาร่วมลุ้นและเอาใจช่วย รูริ กับผู้คนที่อาศัยอยู่บนเกาะเล็กๆแห่งนี้กันดีกว่า

user posted image

Cast
(แปลและเรียบเรียงจากwebsite ซีรี่ย์ http://www.ntv.co.jp/ruri/ )


user posted image

ฟุจิซาวะ รูริ - นารูมิ ริโกะ
Kami wa Saikoro wo Furanai (2006) Ichi Litre no Namida (2005) Ruri no Shima (2005)
Denchi ga kireru made (2004) Kunimitsu no Matsuri (2003)
Wedding Planner (2002) Trick 2 (2002) Trick (2000)



คุณพ่อของเธอมาด่วนตายจากไป และคุณแม่ของเธอก็เลี้ยงดูเธอมาอย่างปล่อยปละละเลย จนสุดท้ายก็พาเธอไปทิ้งเอาไว้ยังสถานสงเคราะห์
เธอจึงเติบโตขึ้นมาโดยไม่รู้จักกับคำว่ารัก ดังนั้น พอถูก ยูโซ ชักชวนให้มาเป็นลูกบุญธรรมและให้ไปอยู่ด้วยกันบนเกาะแล้ว
เธอจึงตัดสินใจตอบรับเขาไป ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อที่จะตัดความอาลัยอาวรณ์ที่มีต่อมารดาทิ้งไปให้หมด แต่สุดท้ายแล้วเธอก็ไม่สามารถตัดมันทิ้งไปได้.

user posted image

คาวาชิมะ ทัตสึยะ - ทาเคโนะอุจิ ยูทากะ
Otoko no Katei (TV Asahi, 2006) Rondo (TBS, 2006) Ruri no Shima (NTV, 2005) (Shotgun Marriage) (Fuji TV, 2001)
Manatsu No Merry Christmas (TBS, 2000) With Love (Fuji TV, 1998) Beach Boys (Fuji TV, 1997) Long Vacation (Fuji TV, 1996)


ชายลึกลับที่เดินทางมายังเกาะในวันเดียวกันกับที่ รูริ เดินทางมา มีลักษณะนิสัยเป็นคนที่เงียบๆ ไม่ค่อยยอมพูดจาเกี่ยวกับเรื่องราวของตนเองมากนัก
คอยเป็นที่พึ่งทางจิตใจให้กับ รูริ และทุกคนที่อยู่บนเกาะ แต่เบื้องหลังเขากลับเต็มไปด้วยอดีตอันน่าขมขื่นใจ.

user posted image

นากามะ ยูโซ - โองาตะ เคน
Sailor Fuku to Kikanjuu (TBS, 2006) Ruri no Shima (2005) Ningen no Shoumei (2005)Time Limit (TBS, 2003)
Et Alors Time Limit ,Blackjack ni Yoroshiku (TBS, 2003)
Dear Friend ,Haru no Wakusei Hachigatsu no love song ,Ai wa douda Mori Motonari(NHK, 1997


พ่อบุญธรรมของ รูริ เป็นคนอารมณ์ร้อนและมักจะทำอะไรลงไปโดยที่ไม่คิดให้รอบคอบ เมื่อเขารู้ว่าโรงเรียนประถมเพียงแห่งเดียวบนเกาะนี้กำลังจะถูกปิด
เขาจึงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากเลยออกเดินทางไปยังโตเกียวเพื่อไปขอรับบุตรบุญธรรมมาเลี้ยงดู และก็ได้พา รูริ มายังเกาะแห่งนี้.

user posted image

ชิมะบุคุโร ซานาเอะ - โคนิชิ มานามิ

คุณครูเพียงคนเดียวบนเกาะแห่งนี้ รับผิดชอบดูแลในเรื่องการให้การศึกษาแก่ รูริ แต่ใจจริงแล้วเธออยากจะออกไปจากเกาะแห่งนี้มาก
และดูเหมือนเธอจะเข้ากันไม่ได้เลยกับ รูริ เธอหวังเอาไว้ว่าอยากจะไปทำงานยังเมือง นาฮะ ที่ซึ่งคนรักของเธออาศัยอยู่.

user posted image

บามะ มานาบุ - คิชิเบะ อิตโตกุ

ครูใหญ่ของโรงเรียนประถม เขาเป็นผู้ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับการทำงานในโรงเรียนประถมแห่งนี้เป็นอย่างมาก
ในฐานะที่เป็นงานชิ้นสุดท้ายในชีวิตของเขา และเป็นผู้ที่คอยกระตุ้นคณะกรรมการการศึกษา
ให้ทำการจัดตั้งหลักสูตรสำหรับชั้นมัธยมต้นขึ้นมาใหม่อีกด้วย.

user posted image

โยเนโมริ โชเม - โคฮินาตะ ฟุมิโยะ
Hero SP (Fuji TV, 2006) Attention Please (Fuji TV, 2006) Satomi Hakkenden (2006) Ai no Uta (2005) Ganbatte Ikimasshoi (2005)
Ruri no Shima TBS (2005) Tiger & Dragon (2005) Medaka Fuji TV (2005) Tatta Hitotsu no Takara Mono, NTV (2004) Water Boys 2 (2004)
Orange Days (2004) Hero 2001


เจ้าของร้านค้าที่อยู่บนเกาะ มีบุคลิกเป็นคนเชื่องช้า, ซุ่มซ่ามและเป็นคนที่ติดเหล้า มีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมากในการจับปู
และมักจะคอยเป็นหัวหน้ากลุ่มให้กับพวกเด็กๆ.

user posted image

มิโฮโกะ - ซากุระ

เธอเป็นผู้หญิงที่รู้อดีตของ ทัตสึยะ งั้นเหรอนี่ ?

user posted image

ไซโตะ ชิเงรุ - คาชู โทฮิกิ

เด็กหนุ่มผู้รักอิสระ และไม่เคยคิดทำงานประจำ มีนิสัยที่เข้ากันได้ดีกับ มิซึกิ
ที่พักอยู่อาศัยด้วยกันในบ้านของคุณยาย คามาโดะ ที่อยู่บนเกาะแห่งนี้.

user posted image

มัตสึงุมะ นัตสึมิ - นิชิยามะ มายุโกะ

ภรรยาของโคจิ เป็นพนักงานของร้าน โยเนมุระ เธอเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิต
ที่อาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้ แต่เธอก็ไม่สามารถเอ่ยปากพูดกับสามีได้.


user posted image

ฟุจิซาวะ นาโอะ - นิชิดะ นาโอมิ

แม่ที่แท้จริงของ รูริ เธอใช้ชีวิตตามใจของตัวเองและปล่อยปละละเลยลูกให้อยู่เพียงลำพัง.

user posted image

คุณยายคามาโดะ - โยชิดะ ทาเอโกะ

ผู้อาวุโสของ เกาะฮาโตมิ เธอเฝ้ามองสภาพการเปลี่ยนแปลงบนเกาะแห่งนี้มาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน.

user posted image

มิยาโซโนะ โซเฮ - ชิโอมิ ซันเซ

รองประธานคณะกรรมการของเกาะ มักจะต้องลำบากใจอยู่เสมอๆเวลาที่ ยูโซ กับ จิเอทะเลาะกัน.

user posted image

อารางากิ จิเอ - ฮิราอิซูมิ เซ

ประธานคณะกรรมการของเกาะ มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการเล่น ซามิเซ็น (ซอญี่ปุ่น) มาก
เป็นคนที่ชอบยึดถือในหลักการ จึงมักมีความคิดเห็นที่ไม่ค่อยลงรอยกับ ยูโซ อยู่บ่อยๆ.

user posted image

อารางากิ โยชิเอะ - อิจิเงะ โยชิเอะ

ภรรยาของ จิเอ เป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนในด้านอาหารกลางวันของโรงเรียนประถม
เป็นคนที่ไวต่อข้อมูลข่าวสารและรู้ถึงความสัมพันธ์ของผู้คนบนเกาะเป็นอย่างดี.

user posted image

นากามะ เมงุมิ - ไบโช มิตสึโกะ

ภรรยาของ ยูโซ เป็นผู้ที่คอยดูแลและปกป้อง ยูโซ และ รูริ ในยามที่ไปมีเรื่องขัดแย้งกับคนอื่น
เป็นคนที่คอยให้ความรักและการกวดขันดูแล รูริ ในรูปแบบที่ รูริ ควรจะได้รับจากครอบครัวอย่างแท้จริง.

user posted image

นากาจิมะ มิซึกิ - อิงาวะ ฮารุกะ

เป็นคนที่ไม่มีงานทำประจำเช่นเดียวกันกับ ชิเงรุ เธอเป็นผู้หญิงที่เรียบๆและไม่มีความมั่นใจในตัวเอง
ทั้งๆที่ลึกๆแล้วเธอเองก็มีเสน่ห์อยู่ไม่ใช่น้อยเหมือนกัน เธออยากที่จะเริ่มคิดจริงจังกับชีวิตดูบ้าง
เพียงแต่ว่าเธอยังไม่สามารถทำได้เท่านั้นเอง.


user posted image

มัตสึงุมะ โคจิ - คัตสึมุระ มาซาโนบุ

ภารโรงประจำโรงเรียน อดีตเคยเป็นพนักงานกินเงินเดือนประจำ
ที่ย้ายเข้ามาอยู่อาศัยบนเกาะพร้อมกับภรรยาเมื่อ 2 ปีก่อน เป็นคนที่รักเด็กมาก.

ไม่มีความคิดเห็น: