วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

Kekkon dekinai Otoko "โสดสนิท สาวส่ายหน้า"

แปลและเรียบเรียงจากเวปภาพยนต์http://www.ktv.co.jp/shinsuke/

Introduction

แฟนเหรอ ไม่ต้องมีก็ได้
แต่งงานเหรอไม่เห็นจำเป็นเลย
ยังอีกนานน่ะ ไว้คิดทีหลังก็ได้ไม่เห็นจะเป็นไร


คาดว่าท่านผู้ชมอีกหลายๆท่านก็คงเคยคิดแบบนี้เหมือนกัน ถ้าเช่นนั้นก็คงจะไม่แตกต่างอะไรกับพระเอกของเรา คุวาโนะ ชินสุเกะ ที่รับบทโดย อาเบะ ฮิโรชิ นักแสดงชื่อดังจากละครเรื่อง Dragon Sakura พระเอกปากร้าย แต่ทว่าใจดีคนนี้สักเท่าไหร่ ในครั้งนี้
อาเบะ มารับบทเป็นสถาปนิกชายโสด(สุดแสบ) ที่ผิดหวังกับเรื่องความรักมาหลายครั้งหลายครา จนถึงขนาดที่ว่าไม่ต้องการความรักอีกต่อไป แต่ทว่าเมื่อพรหมลิขิตได้ดลให้เขามาพบกับเธอ... เมื่อคนที่เคยผิดหวัง 2 คน (2คนไหนบอกไม่ได้ อย่าเดาจะดีกว่า คงต้องตามลุ้นกันเอาเอง) ได้โคจรมาเจอกันก็น่าที่จะเข้าใจซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี แต่ทว่ามันกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้นน่ะเซ่!!! เพราะไม่ว่าใครที่ได้มาเจอบุคลิกอันสุดประหลาด+น่าระอา ของพระเอกเราเป็นต้องส่ายหัวเผ่นแน้บไปทุกคน เพราะเขาเป็นคน...ปาก(หมา) หัวดื้อ เกลียดหมา ชอบกินjungfood ไม่ต้อนรับคนแปลกหน้า...และอีกสารพัด แต่น่ารักจนต้องยิ้มน้อยยิ้มใหญ่เมื่อได้ชม ที่จะทำให้คุณต้องลุ้นกันเหนื่อยแล้วเหนื่อยอีก ไปกับความรักของอีกตาบ้าคนนี้


และนอกจากอาเบะ ฮิโรชิ แล้วยังได้ นัตสึคาวะ ยูอิ นักแสดงหญิงจากภาพยนตร์ชื่อดังจากเรื่อง Shikoku (แรงรักจากปรภพ) และดาราสาวสวยอย่าง โคคุนากะ เรียวโกะ จากBrother Beat ,Say Hello to BLACK JACKมาร่วมให้ลุ้น และนักร้อง-นักแสดงรุ่นใหม่ที่กำลังเป็นที่จับตาดูอยู่ในขณะนี้อย่าง สึคาโมโตะ ทาคาชิ ที่เคยฝากผลงานไว้หลายต่อหลายเรื่อง อาทิเช่น Taiyo no Uta, Gokusen, Figthing Girl, Batalle Royale 2 ฯลฯ ที่การันตีได้ถึงความเป็นมืออาชีพในด้านงานแสดงของเขาอย่างแท้จริงมาร่วมแสดงด้วย ยังไม่หมดยังมีนักแสดง มะ-หมา แสนน่ารักชื่อ: เคน พันธุ์: Pug เพศ: ผู้ อายุ: 5 ขวบ ที่จะทำให้คุณต้องร้องว่าทำไมมันน่ารัก และแสดงได้เก่งอย่างนี้...

จึงนับว่าเป็นภาพยนตร์ที่ควรติดตามชมเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับคนที่ผิดหวังกับความรักมาหลายครั้งหลายครา จนตัวเองถึงกับเริ่มท้อแท้กับความรักแล้ว ลองมาชมละครเรื่องนี้ดู แล้วจะรู้ได้ว่าที่จริงแล้วความรักนั้น มันยังมีอะไรที่สวยงาม และสดชื่นไว้รอเราอยู่เยอะแยะเต็มไปหมด ติดตามซีรี่ย์ญี่ปุ่นน่ารักๆให้แง่คิดในการสานสัมพันธ์กับคนรอบๆข้างตัวเราได้ใน Kekkon dekinai Otoko


Story

user posted image

ผู้ชายคนหนึ่งกำลังยืนทอดสเต๊กอยู่ในครัว ซึ่งสเต๊กที่เขาทอดออกมานั้น จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้ดูน่ากินนักหรอก แต่ในความคิดของผู้ชายคนนี้ เขาว่านี่แหละที่ดูน่าอร่อยที่สุดแล้ว ซึ่งผู้ชายคนนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก
คุวาโนะ ชินสุเกะ (อาเบะ ฮิโรชิ) ชายโสดสถาปนิกหนุ่มของเรานั่นเอง และในระหว่างที่เขากำลังลิ้มรสกับสเต๊กที่เขาเป็นคนทำอยู่นั้น โทรศัพท์มือถือก็ได้ดังขึ้น เจ้าของเสียงปลายสายนั้นก็คือผู้ช่วยของเขา มุราคามิ เออิจิ (สึคาโมโตะ ทาคาชิ) โดยที่เขาได้โทรมาเตือนชินสุเกะว่า คืนนี้อย่าได้ลืมไปงานปาร์ตี้ที่ได้เคยนัดหมายกันเอาไว้ ทางด้านของชินสุเกะนั้น ที่จริงแล้วเขาเองก็ไม่ได้อยากไปสักเท่าไหร่ แต่ในที่สุดเขาก็โผล่หน้าไปร่วมงานปาร์ตี้เข้าจนได้ และภายในงานเขาก็ได้พูดจาแบบไม่เกรงใจใครให้กับบรรดาสาวๆที่อยู่ ณ ที่แห่งนั้นต้องหัวเสีย จนถูกเออิจิ ทักเตือนว่า "ถ้าไม่รีบแก้ไขนิสัยของตัวเองแล้วละก็ เดี๋ยวก็จะได้อยู่เป็นโสดไปตลอดหรอกนะครับ" แต่เขาก็ไม่สนใจ แถมยังตอบกลับมาอีกว่า "ฉันชอบอยู่คนเดียวโว้ย ! สบายใจดีออกจะตายไป"

user posted image

หลายวันต่อมา
ซาวาซากิ มายะ (ทาคาชิมะ เรโกะ) ซึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมงานของชินสุเกะมาก่อน ก็ได้พาลูกค้ารายหนึ่งมาแนะนำให้กับทางชินสุเกะได้รู้จัก แต่ทว่าด้วยนิสัยที่แย่ๆของเขา จึงได้ทำให้การตกลงกันเป็นไปอย่างไม่ประสบผลสำเร็จ ทางด้านของเออิจิ เองก็ ถึงแม้ว่าจะระอากับกิริยาและท่าทางการกระทำของชินสุเกะ แล้วก็ตาม แต่ทว่าเขาก็ยังรู้สึกชื่นชมในความคิดชองชินสุเกะ ที่อยากจะสร้างบ้านที่ความอบอุ่นของเขา จึงได้อยู่คอยช่วยเหลืองานของเขามาโดยตลอด

user posted image

และในคืนวันที่เขาได้ทำเสียมารยาทไปนั่นเอง ในขณะที่ชินสุเกะกำลังรับประทานอาหารมื้อดึกอยู่นั้น เขาก็ได้ยินเสียงเหมือนคู่รักกำลังจู๋จี๋กันอยู่ดังมาจากข้างห้อง เขาจึงเร่งเสียงเพลงคลาสสิกที่เขากำลังฟังอยู่ให้ดังขึ้น เพื่อที่จะกลบเสียงเหล่านั้นให้หายไป และในระหว่างนั้นเอง เขาก็ได้เริ่มรู้สึกปวดท้องขึ้นมาอย่างกะทันหัน ส่วนในอีกด้านหนึ่ง ทางด้านของ
ทามูระ มิจิรุ (โคคุนากะ เรียวโกะ) ซึ่งรู้สึกไม่พอใจที่อยู่ๆก็มีเสียงเพลงไปดังรบกวนเวลาที่เธอกำลังหยอกเย้าอยู่กับสุนัขตัวโปรดของเธอ เธอจึงได้ออกมานอกห้อง แล้วเดินไปเคาะประตูหน้าห้องของชินสุเกะ แต่ทว่าก็ไม่มีเสียงใดๆตอบกลับมา จนกระทั่งเมื่อเพลงจบแล้วนั่นเอง เธอจึงได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังขึ้นมาจากข้างใน เธอก็เลยรีบวิ่งไปเรียกรถพยาบาลมาเพื่อนำตัวเขาไปส่งโรงพยาบาลได้อย่างทันท่วงที

user posted image

โดยโรงพยาบาลที่ชินสุเกะ ได้เข้าไปทำการรักษาตัวอยู่นั้น เป็นโรงพยาบาลที่
นากางาวะ โยชิโอะ (โอมิ โทชิโนริ) เพื่อนเก่าของเขาสมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัยทำงานอยู่ แต่ทว่าเนื่องจากในเวลานั้นเพื่อนของเขาดันเกิดไม่อยู่ขึ้นมาพอดี ดังนั้น แพทย์ที่ได้เข้ารับทำการรักษาให้กับชินสุเกะ จึงได้กลายเป็นฮายาซากะ นัตสึมิ (นัตสึคาวะ ยูอิ) แทน และด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ทั้งคู่ได้มาพบและรู้จักกันนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา แต่ทว่าในตอนเริ่มแรกทั้งคู่ก็ยังรู้สึกไม่ค่อยถูกชะตากันสักเท่าไหร่ จึงได้เกิดการถกเถียงและทะเลาะกันหลายต่อหลายครั้ง แต่ครั้นเมื่อพอวันรุ่งขึ้นที่ชินสุเกะได้ตัดสินใจที่จะออกจากโรงพยาบาล เขาก็ได้บังเอิญไปได้ยินเรื่องที่
นัตสึมิ ถูกปฎิเสธเรื่องการดูตัว เขาจึงได้เข้าไปพูดอะไรบางอย่างกับนัตสึมิว่า...

user posted image

สุดท้าย ความสัมพันธ์ระหว่างชินสุเกะกับนัตสึมิ จะจบลงเช่นไร ในตอนท้ายจะมีมือที่สามเข้ามาแทรกกลางหรือไม่ และในชาตินี้เขาจะได้แต่งงานมีภรรยาเป็นตัวเป็นตนกับเขาหรือเปล่า เรามาลองลุ้นแล้วเอาใจช่วยเขาให้ได้แต่งงานกันซะทีดีกว่า แต่คงจะลุ้นกันจนเหนื่อยเลยละ เพราะผู้ชายคนนี้ ค่อนข้างที่จะหัวดื้อหัวรั้นและไม่ประสีประสาเรื่องผู้หญิงเอาเรื่องพอดู

Cast


user posted image
คุวาโนะ ชินสุเกะ รับบทโดย อาเบะ ฮิโรชิ
สถาปนิกที่ผันชีวิตตัวเองแยกตัวออกมาเปิดสำนักงานส่วนตัว เขามีความต้องการเป็นอย่างมากที่จะสร้างบ้านที่เพียบพร้อมไปด้วยความอบอุ่นของการเป็นครอบครัว ดูๆภายนอกแล้วก็ดูเป็นคนที่ตั้งใจและสามารถทำงานได้เป็นอย่างดี แต่ทว่าเขากลับมีนิสัยประหลาดที่ชอบพูดจาเยาะเย้ยถากถางผู้อื่น
อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังชอบยึดเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ และไม่ค่อยยอมที่จะเข้าใจถึงจิตใจของผู้อื่นอีกด้วย และด้วยเหตุนี้นั่นเองที่ทำให้บรรดาพวกผู้หญิงที่เข้ามาใกล้ชิดเขาเมินหน้าหนีจากเขาไปทั้งหมด หลังจากนั้นมาเขาจึงมีความคิดที่ว่าไม่ต้องมีความรักหรือว่าไม่ต้องแต่งงานก็ได้ไม่เห็นจะเป็นอะไร และด้วยความคิดนี้ของเขา ก็เลยทำให้เขายืนกรานที่จะไม่ยอมแก้ไขและเปลี่ยนแปลงตัวเองสักที เลยยิ่งทำให้ไม่มีใครอยากเข้าใกล้เขามากขึ้นเข้าไปใหญ่ แต่ทว่าที่จริงแล้วภายในใจลึกๆของเขานั้น รู้สึกเหงาเป็นอย่างยิ่ง และกำลังเฝ้ารอใครสักคนที่จะมาเข้าใจในความรู้สึกของเขาอยู่เหมือนกัน ที่จริงเขาเองก็เป็นคนที่ใจดีและมีใบหน้าที่ดูอ่อนโยน และด้วยเหตุนี้กระมัง ที่ทำให้ต่อมาทั้งนัตสึมิและมิจิรุนั้น เริ่มที่จะสับสนแล้วก็...


user posted image
ฮายาซากะ นัตสึมิ รับบทโดย นัตสึคาวะ ยูอิ
เป็นอายุรแพทย์ในโรงพยาบาลขนาดกลางที่นากางาวะ เพื่อนและสามีของน้องสาวชินสุเกะนั้นทำงานอยู่ เธอมีความใจดีกับผู้อื่นสมกับฐานะแพทย์ของเธอ แต่ทว่าเนื่องจากเธอเคยมีประสบการณ์ผิดหวังจากการหมั้นหมายมาก่อน เธอก็เลยไม่มีความกล้าที่จะรักใครอีกแล้วในโลกนี้ จนกระทั่งเมื่อเธอได้มาพบกับชินสุเกะ ซึ่งในตอนนั้นได้เข้ามาเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่เธอทำงานอยู่ ในตอนแรกเองทั้งคู่ต่างคนก็ต่างทำเป็นไม่สนใจซึ่งกันและกัน แต่ในเวลาต่อมาเมื่อเธอได้รับรู้ถึงในด้านดีที่ชินสุเกะนั้นมีอยู่ในตัวของเขา และในขณะเดียวกันทางด้านชินสุเกะเองก็ได้รับรู้และได้เริ่มรู้สึกกับเธอในฐานะที่เธอเป็นผู้หญิงเป็นครั้งแรก หลังจากนั้นมาพวกเขาก็เลย...


user posted image
ทามูระ มิจิรุ รับบทโดย โคคุนากะ เรียวโกะ
พนักงานในบริษัทรถยนต์ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านร่วมแมนชั่นเดียวกันกับชินสุเกะ แต่ไหนแต่ไรมา เธอไม่ค่อยชอบคลุกคลีอยู่กับผู้อื่น ดังนั้น เธอจึงไม่ค่อยคบหาสมาคมกับใครในแมนชั่นที่ตัวเองอาศัยอยู่เลย แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่ง ชินสุเกะนั้นได้ปวดท้องขึ้นมาอย่างกะทันหัน เขาจึงได้ไปล้มลงที่หน้าประตูห้องของเธอ และด้วยเหตุการณ์นั้นเองที่ทำให้ต่อมาเธอได้มารู้จักกับชินสุเกะ ซึ่งในตอนแรกเธอเองก็ไม่ค่อยชอบเขาสักเท่าไหร่เหมือนกัน แต่แล้วไปๆมาๆเธอก็...


user posted image
มุราคามิ เออิจิ รับบทโดย สึกาโมโตะ ทาคาชิ
ผู้ช่วยหนุ่มของชินสุเกะ เขามีความรู้สึกชื่นชมในตัวของชินสุเกะมาก จึงได้คอยเฝ้าติดตามชินสุเกะมาโดยตลอด เขารู้และเข้าใจถึงข้อเสียของนิสัยที่ชินสุเกะนั้นมีอยู่ได้เป็นอย่างดี จึงได้คอยเฝ้าแนะนำให้ชินสุเกะเปลี่ยนนิสัยและท่าทีเหล่านั้นเสีย แต่ทว่าชินสุเกะก็หาได้รับฟังไม่ ในด้านของความรัก เขามักจะแสดงความรู้สึกของตัวเองออกไปเลยตรงๆซึ่งตรงข้ามกับชินสุเกะโดยสิ้นเชิง เขาเป็นคนประเภทที่ชอบวัดดวงให้รู้ผลแพ้ชนะกันไปเลย ปัจจุบันเขากำลังคบอยู่กับซาโอริซึ่งเป็นพนักงานในบริษัทคู่ค้าของชินสุเกะ แต่ทว่าเมื่อเขาได้มาพบเจอกับมิจิรุ หลังจากนั้นมาเขาก็เลย...


user posted image
นากางาวะ โยชิโอะ รับบทโดย โอมิ โทชิโนริ
เป็นเพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยของชินสุเกะ และก็ยังเป็นสามีของเคโกะซึ่งเป็นน้องสาวของชินสุเกะอีกด้วย เนื่องมาจากว่าในอนาคตเขาต้องรับสืบทอดกิจการโรงพยาบาลที่คุณพ่อของเขาดำเนินการอยู่ ดังนั้น ปัจจุบันเขาจึงดำรงตำแหน่งรองประธานของโรงพยาบาล และในระหว่างที่เขากำลังคบหาอยู่กับชินสุเกะอยู่นั้นเอง เขาจึงได้มาพบกับเคโกะ ก็เลยทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มต้นขึ้นนับตั้งแต่นั้นมา เขามีลูกสาวที่หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูอยู่ด้วย 1 คน และในยามว่างเขาก็มักจะมาพร่ำเพ้อถึงความยากลำบากของชีวิตผู้ชายวัยกลางคนให้กับชินสุเกะฟัง ในเวลาที่ทั้งคู่ไปดื่มด้วยกัน


user posted image
นากางาวะ เคโกะ รับบทโดย มิอุระ ริเอโกะ
น้องสาวของชินสุเกะ ผู้ซึ่งบัดนี้เป็นภรรยาที่เพียบพร้อม และมีความภาคภูมิใจในชีวิตที่ตัวเองเป็นอยู่ ณ ปัจจุบัน
เธอมักจะคอยเร่งให้พี่ชายของเธอรีบแต่งงานเข้าเร็วๆ


user posted image
โยชิคาวะ ซาโอริ รับบทโดย ซากุระ
พนักงานซึ่งเป็นลูกน้องของซาวาซากิในบริษัทรับเหมาก่อสร้างบ้าน
หลังจากที่เธอได้ไปดูหนังมากับเออิจิคราวนั้น จากนั้นมาเธอก็เลย...


user posted image
คาเนดะ ฮิโรยูกิ รับบทโดย ทาคาจิ โนโบรุ
เป็นสถาปนิกเช่นเดียวกันกับชินสุเกะ แต่ทว่าลักษณะท่าทางและอุปนิสัยของเขานั้น ไม่ได้เหมือนกับชินสุเกะเลยแม้แต่นิดเดียว
เขาเป็นคนที่มีความก้าวหน้าในเรื่องการงาน มีรถหรูๆขับ แถมยังเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาสาวๆอีกด้วย


user posted image
คุวาโนะ อิคุโยะ รับบทโดย คุซาบุเอะ มิตสึโกะ
คุณแม่ของชินสุเกะและเคโกะ เธอเป็นผู้หญิงที่มีจิตใจที่เข้มแข็ง และเนื่องจากว่าเธอคงต้องการให้ลูกของเธอได้รู้สึกตัวเอาเอง เธอจึงไม่พูดประโยคที่ว่า "รีบๆแต่งงานได้แล้ว"ให้ชินสุเกะฟัง แต่เธอกลับพูดว่า "แม่อยากได้หลานแล้วนะ"แทน แต่ทว่าถึงแม้ว่าเธอจะพูดอย่างนั้น แต่คนที่ต้องการและคาดหวังให้ชินสุเกะนั้นได้แต่งงานมากที่สุดก็คงเป็นใครอื่นไปไม่ได้ซึ่งนอกจากเธอนั่นเอง ดังนั้น เมื่อเธอได้รับรู้ถึงเรื่องของนัตสึมิ เธอก็เลยรีบกุลีกุจอที่จะเชื่อมความสัมพันธ์ของคนทั้งสองให้เข้ากันได้โดยเร็ว แต่ทว่าก็มักที่จะล้มเหลวไปซะทุกครั้ง


user posted image
ซาวาซากิ มายะ รับบทโดย ทาคาชิมะ เรโกะ
เป็นพนักงานในบริษัทรับเหมาก่อสร้างบ้านและก็เป็นผู้ร่วมงานของชินสุเกะด้วย เนื่องมาจากว่าเธอได้ทำงานกับชินสุเกะมาเป็นระยะเวลานาน เธอจึงสามารถเข้าใจในนิสัยชองชินสุเกะได้เป็นอย่างดี แต่ทว่าก็มีบางครั้งที่เธอก็มักจะละเลยและไม่ใส่ใจต่อความต้องการของลูกค้าบ้างเหมือนกัน และคงจะมีแค่เรื่องงานเพียงเรื่องเดียวเท่านั้นที่เธอจะมอบความไว้วางใจให้กับชินสุเกะ ส่วนในด้านของความรู้สึกนั้น เธอไม่เคยรู้สึกใดๆกับชินสุเกะเลย นอกเหนือไปจากการเป็นเพื่อนร่วมงาน
แต่ทว่าเมื่อชินสุเกะได้มาพบกับนัตสึมิ หลังจากนั้นมาความรู้สึกของเธอจึง...


user posted image
KEN

ชื่อ : เคน
พันธุ์ : Pug
เพศ : ผู้ (ชาย)
อายุ : 5 ขวบ
ลักษณะนิสัย : ชอบอ้อนเจ้าของ
งานอดิเรก : วิ่งไล่ลูกบอล
ของที่ชอบ ลูกบอลที่มีปุ่มยื่นออกมา, ผ้าห่มขนแกะ
สังกัด : สมาคมผู้เลี้ยงสุนัขเพื่อความสวยงามแห่งประเทศญี่ปุ่น


Staff
บทภาพยนตร์โดย..................................................โอซากิ มาซายะ
Music..................................................................นากานิชิ เคียว
Theme Song (Swimmy)............................Every Little Thing (avex trax)
กำกับการแสดงโดย.................................................มิยาเกะ คิจู /โคมัตสึ ทาคาชิ /อุเอดะ นาโอะ
Producer............................................................อันโด คาซูฮิสะ (Kanzai Television)
โทโจ ยูจิ (Media Mix Japan (MMJ)) / อิโต ทัตสึยะ ((Media Mix Japan (MMJ))
ผลิตโดย...................................................................Kanzai Television /Media Mix Japan (MMJ)

ไม่มีความคิดเห็น: