วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

Tsubasa no Oreta Tenshitachi




DVD ซีรี่ย์ญี่ปุ่น Tsubasa no Oreta Tenshitachi
"เหล่าเทพธิดาผู้สูญเสียปีกแห่งความฝัน" BY Z2PICTURE



fujitv short series ของ yoshi ที่ได้them มาจากการส่งข้อความเล่าเรื่องทั้ง 12 ผ่าน SMS ของโทรศัพท์เคลื่อนที่
โดยเป็นเนื้อหา 4 ตอนแรกจากทั้งหมด ความยาว 30 นาที/ตอน ประกอบไปด้วย...

Celeb (rity) / Aya Ueto (Cast)

““ชีวิตหรูหราคือสิ่งที่ฉันต้องการ” ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วครอบครัวของเธอเองกลับมีปัญหาด้านการเงิน เธอจึงหันหน้าเขาสู่อาชีพสาว part time ยอมเป็นคู่นอนสำหรับชายขี้เหงา เพื่อต้องการเงินเหล่านั้นมาใช้จ่ายซื้อสิ้นค้าฟุ่มเฟือยตามกระแส จนวันนึงที่เธอพบกับเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง ผู้ที่จะมาเปลี่ยนและเติมเต็มคุณค่าแห่งชีวิต ที่เงินไม่อาจซื้อหาได้...


user posted image


[ดีแล้วละนะ คุณนานาโกะ พวกเสื้อผ้าน่ะ ซื้อไปโดยที่ไม่ต้องไปสนใจราคานั่นแหละดีแล้วละ
เลือกไปตามที่ใจอยากจะเลือกเลยเถอะนะ]

[อ๊ะ ค่ะ ขอบคุณค่ะ]

นานาโกะ กล่าวคำขอบคุณอย่างเขินอาย
[ไม่เป็นไรหรอกน่า อย่าไปใส่ใจเลย เพราะว่าพวกคนที่เขารวยๆและมีชื่อเสียงน่ะ เขาก็ทำกันอย่างนี้ทั้งนั้นแหละ]
[ค่ะ]

[ไม่ว่าอะไรก็ตาม ถ้าเราอยากได้แล้วละก็ ถึงจะต้องจ่ายเงินมากขนาดไหน เราก็ต้องเอามาให้ได้ละ เพราะความอยากได้นั่นแหละนะ ที่จะทำให้เราได้อะไรก็ตามที่เราต้องการ]
[ค่ะ ขอบคุณค่ะ]


user posted image


ปกติแล้ว นานาโกะ จะไม่ค่อยถูกแขกเรียกใช้บริการเท่าใดนัก แต่ก็เพราะอย่างนั้นแหละ เธอถึงได้มาที่นี่อยู่บ่อยๆ
[ดีแล้วละนะ คุณนานาโกะ ถ้าจะสวมเสื้อตัวนั้นละก็ เราก็ต้องหารองเท้าและกระเป๋าที่มันเข้าคู่กันด้วย ยิ่งไปกว่านั้นนะ เราต้องดูด้วยว่าเราต้องไปขึ้นรถอะไร แล้วก็สิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ก็คือจะต้องให้เขาเป็นคนออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด เพราะถ้าทำอย่างนั้นแล้วต่อไปเราก็จะสูบเอาเงินมาจากเขาได้เรื่อยๆละ]

[ค่ะ เข้าใจแล้วค่ะ]

นานาโกะ ตั้งใจฟังคำสอนอย่างกระตือรือร้น แต่ในขณะเดียวกัน ก็ดูเหมือนว่า
เธอจะถูกมาดามล้างสมองไปเสียแล้ว
[ผู้ที่มีความโลภและ “ไม่รู้จักพอ” จะไม่มีวันประสบความสำเร็จในชีวิตได้หรอกนะ]


Live Chat / Maki Horikita (Cast)

ในสถานกักกันและดัดสันดานเยาวชน ยูนะ เธอเคยมีความคิดที่จะฆ่าตัวตายในตอนนั้น
เธอรู้สึกหึงและโกรธ ริวโกะ ที่เขามักจะนอกใจเธออยู่บ่อยครั้ง ในตอนนั้นเองที่พอรู้สึกตัว เวลาเพียงแค่ชั่วครู่เดียว เธอก็ได้ถือมีดเอาไว้อยู่ในมือ แล้วก็ได้ฆ่า ริวโกะ ตายไปเสียเรียบร้อยแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น ความรู้สึกสัมผัสเมื่อครั้งตอนที่เอามีดแทงไปที่ ริวโกะ
เธอรู้สึกว่ามันยังคงหลงเหลือติดอยู่ที่มือของเธอไม่ว่าเวลาไหนก็ตาม เธอมักจะฝันร้ายในทำนองที่ว่า [ในร่างกายของฉันมีปีศาจสิงสถิตอยู่]ด้วยความเจ็บปวดในจิตใจที่มีอิทธิพลมาจากความกังวลนั้น ประกอบกับการถูกทรยศหักหลังจากผู้คนที่เคยไว้เนื้อเชื่อใจแม้กระทั่งเพื่อนและพ่อแม่ ยูนะ เธอเลยกลายเป็นคนที่กลัวการที่ต้องพบปะกับคนอื่นอย่างสุดขั้วหัวใจ


user posted image


และเมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน ยูนะ ที่อายุ 20 ปี เธอก็ได้รับการปล่อยตัวออกมาสู่โลกภายนอก แต่ทว่าทำไมหนอโลกภายนอกถึงได้เย็นชากับเธอนัก เธอถูกครอบครัวทอดทิ้งด้วยเหตุผลเพียงว่า [ฉันไม่อยากจะอยู่ร่วมชายคาเดียวกันกับฆาตกร]
เธอถูกเพื่อนเมินใส่ด้วยเหตุผลเพียงว่า [เธอฆ่าคนด้วยแรงริษยาสินะ น่ากลัวมากๆเลยนะ เธอน่ะ] ไม่มีใครสักคนเลยหรือที่จะเข้าใจถึงจิตใจที่มีอยู่ในตัวเธอ เพื่อที่จะเอาชีวิตรอดแล้ว ยูนะ เลยจำใจต้องออกไปหางานทำ แต่เนื่องจากเธอกลัวว่าเรื่องในอดีตที่เธอเคยก่อมันจะถูกปูดขึ้นมา เธอจึงไม่เลือกที่จะหางานทำอย่างสุจริตชน ยิ่งไปกว่านั้น เธอยังกลัว กลัวมากเลยที่จะต้องไปเจอหน้ากับผู้คน เธอจึงทำการปิดกั้นตัวเองและปฏิญาณว่าจะไม่ขอออกไปพบปะกับคนอื่นอีกเลยในชีวิตนี้


user posted image


มีเพียงโลกของการ Chat และอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ที่มันสามารถยอมรับให้ ยูนะ เข้าไปมีส่วนร่วมได้อย่างง่ายดาย ด้วยเหตุนั้นเอง เวลาซื้อของเธอก็มักจะสั่งซื้อจากทางอีเมล เวลาทานอาหารเธอก็จะสั่งให้เขาเอามาส่งถึงที่บ้าน เธอไม่อยากที่จะย่างก้าวออกไปเหยียบโลกภายนอกอีกแล้วในชีวิตนี้ เธอยอมที่จะอาศัยอยู่ในโลกลวงที่มันยอมรับความมีตัวตนของเธอได้มากกว่าโลกจริงที่เธออาศัยอยู่ ณ ปัจจุบัน



Actress / Yuu Yamada (Cast)

[ยัง... ยังต้องถ่ายซ่อมอีกยังงั้นเหรอ]
พอว่าอย่างนั้นแล้ว นาโอะ ก็เริ่มร้องไห้พร้อมกับบ่นพึมพำออกมา นับจากวันที่เธอได้ออกมาจากบ้านหลังนั้นแล้ว วันเวลาก็ล่วงเลยผ่านไป 3 ปี ตอนนี้เธอกำลังจะอายุครบ 21 ปีแล้วละ แต่เดิมตัว นาโอะ นั้น เธอได้รับการทาบทามให้เข้ามาทำงานที่เธอเฝ้าใฝ่ฝันมานาน งานนั้นก็คือการเป็นนักแสดงที่เธอหลงใหลนั่นเอง แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วมันดันกลับเป็นการแสดงหนัง AV ไปซะได้นี่สิ ขณะที่ นาโอะ กำลังสับสนอยู่นั้น ตัวประธานบริษัทที่ถ่ายทำก็ได้พูดกับ นาโอะ ว่า[พอเธอได้ยินคำว่า AV แล้วละก็ ก็กลัวว่าเธอจะตอบปฏิเสธอยู่เหมือนกัน แต่ว่านะ งานนี้น่ะ มันเป็นงานของพวกมืออาชีพเขาละ ผมเองก็ยังคงมีความตั้งใจที่อยากจะเขียนบทและสร้างหนังตามปกติอย่างไม่มีวันเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้นผมถึงต้องการนักแสดงหญิงมืออาชีพที่จะมาร่วมงานกับผมได้]


user posted image


[นักแสดงหญิงมืออาชีพงั้นเหรอ...]

[ใช่แล้วละ ยิ่งไปกว่านั้นนะ ตอนนี้น่ะ มันเป็นช่วงเวลาที่แม้แต่นักแสดงหนัง AV ก็สามารถผันชีวิตตัวเองเพื่อที่จะก้าวไปสู่เส้นทางของนักแสดงหญิงได้ ถ้าเรามีความสามารถละก็ ดูอย่าง คิคุจิ มินามิจัง สิ ตอนที่เขาเพิ่งจะเดบิวน่ะ เขาก็เป็นนักแสดง AV คนหนึ่งของค่ายเรานะ]

[อย่างนั้นเหรอคะ...]
[ยิ่งไปกว่านั้นนะ เธอยังมีหนี้อยู่อีกตั้ง 3 ล้านเยนใช่ไหมละ ? ถ้าเธอมาแสดงหนังกับค่ายเราแล้วละก็ เพียงเธอแสดงแค่ 2 ครั้ง เธอก็สามารถใช้หนี้ได้หมดแล้วละ]นาโอะ เองก็เริ่มที่จะคิดอย่างนั้น ถ้าสามารถใช้หนี้ได้ละก็นะ แล้วอีกอย่าง ตอนนี้มันก็เป็นช่วงเวลาที่แม้แต่นักแสดง AV ก็สามารถก้าวเข้าสู่เส้นทางของนักแสดงที่ยอดเยี่ยมได้นี่นา ถ้าเรามีความตั้งใจและเฝ้าเรียนรู้วิธีการแสดงแล้วละก็นะ แต่ว่าวันหนึ่ง ความมันอาจจะแตกรู้ไปถึงหูของคุณพ่อคุณแม่ก็ได้นี่นา แต่ว่ามันก็ยังดีกว่ากลับไปทั้งๆอย่างนี้ละนะ ถ้าได้เป็นนักแสดงแล้ว คิดว่าเดี๋ยวท่านก็คงจะเข้าใจเราเองนั่นแหละ

[ฉันจะทำค่ะ]
นาโอะ เอ่ยปากตอบรับเขาตามที่เธอได้ตัดสินใจไป


user posted image



Slot / Ueno Juri (Cast) ,

เด็กคนหนึ่ง กำลังนอนหลับอย่างเป็นสุข อายุประมาณสัก 2-3 ขวบหรือเปล่านะ ? แยกไม่ออกว่าเป็นเด็กผู้ชายหรือว่าเด็กผู้หญิง

[เดี๋ยวสิ จริงๆเหรอ...]
เรียวโกะ รู้สึกเหมือนว่าโลกกลับตาลปัตร เธอช็อคจนยืนนิ่งอยู่กับที่ไม่ขยับเขยื้อน แต่แล้วก็มีเด็กคนหนึ่งที่เธอไม่รู้จักวิ่งมาชนเธอจนล้มลง ในเวลาต่อมาที่เธอได้รู้สึกถึงความเย็นชา ความหลังอันเจ็บปวดเมื่อครั้งถูกคนรักทรยศก็ได้พรั่งพรูออกมาอย่างไม่ขาดสาย


user posted image


[ความรัก มันเป็นอย่างนี้นี่เองหรอกเหรอเนี่ย]
เรียวโกะ เธอได้พร่ำเพ้อออกมาถึงความเจ็บปวด จากนั้น เธอก็ลงมือฉีกจดหมายฉบับนั้นทิ้ง แล้วก็ทิ้งตัวลงนั่งร้องไห้อย่างไม่อายใคร
แต่แล้วเพียงแค่ชั่วครู่เดียวก็มีมือหนึ่งมาสัมผัสที่ศีรษะเธออย่างแผ่วเบา ด้วยความตกใจเธอจึงเงยหน้าขึ้นมา และเบื้องหน้าเธอก็ปรากฏภาพเด็กคนหนึ่งกำลังนั่งอยู่

[เอ๋ ? เด็กคนนั้นนั่นเอง แต่ทำไมกันละ]
เมื่อเด็กคนนั้นรู้ว่าตนเองได้ทำให้ เรียวโกะ ซึ่งกำลังร้องกระซิกๆอยู่นั้น รู้สึกงงงวยขึ้นมา เด็กคนนั้นก็หัวเราะออกมาด้วยใบหน้าที่ไร้เดียงสาและน่ารักจนแทบไม่น่าเชื่อ

[เอ๋ ? แต่ทำไม...]
เรียวโกะ รู้สึกสับสนไปกับความน่ารักไร้เดียงสานั้น ว่าทำไมกันหนอเด็กคนนั้นถึงต้องมาแสดงความน่ารักอันนั้นออกมาให้เธอเห็นด้วยนะ แต่แล้วเธอก็ได้หลุดคำพูดคำหนึ่งออกไปโดยที่ไม่ได้คิด


user posted image


[หนูน่ะ ไม่ใช่ลูกของฉันหรอกนะ เข้าใจไหม ?]
แต่ทว่าเด็กคนนั้นกลับจ้องมองตอบกลับมายัง เรียวโกะ อย่างน่าประหลาดใจ เด็กคนนั้นจ้องมองมายังเธอด้วยดวงตาที่กลมโตและน่าเอ็นดู

[หนูน่ะ เป็นลูกใครงั้นเหรอจ้ะ ?]
พอถามออกไปอย่างนั้น เด็กคนนั้นก็ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงกระอักกระอ่วนว่า
[ผม ไม่มีพ่อแม่หรอกครับ]

และนั่นคือครั้งแรกที่พบกัน... คือจุดเริ่มความสัมพันธ์ของทั้งสองคน...

ไม่มีความคิดเห็น: