วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

Dance Drill


Introduction
แปลและเรียบเรียงจากเวปไซด์ภาพยนต์ http://wwwz.fujitv.co.jp/dancedrill/index.html




ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมที่ขาแดนซ์และผู้ที่รักในการ Cheer Dance ทั้งหลายไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง กับบรรดาสาวน้อยทั้ง 5 คน ที่แต่ละคนต่างก็มีบุคลิกแตกต่างกัน
นำโดย เอคุระ นานะ นักแสดงวัยรุ่นที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ และมีผลงานมาแล้วมากมายทั้งในด้านของภาพยนตร์จอเงิน จอแก้ว นิตยสาร โฆษณา ฯลฯ


แต่ถ้าพูดถึงภาพยนตร์ที่คาดว่าหลายๆท่านคงได้รับชมกันไปแล้วกับบทบาทการแสดงของเธอที่แสดงเป็นทามูระ ไอ ในเรื่อง Dangerous Beauty
ซึ่งนับได้ว่าในครั้งนี้ฝีมือการแสดงของเธอได้เพิ่มขึ้นอย่างมากเลยทีเดียว และเมื่อได้มาบวกกับความเซี้ยว ความซ่า และความหวานของบรรดาเพื่อนๆกลุ่ม Cheer Dance
ของเธอทั้ง 4 คนด้วยแล้ว ก็นับได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังการันตีด้วยฝีมือนักแสดงคนอื่นๆอาทิเช่น คันโนะ มิโฮ ซึ่งชื่อนี้
ถ้าได้พูดกันออกไปแล้ว คาดว่าคอหนังภาพยนตร์ญี่ปุ่นหลายท่านคงจะรู้จักเธอเป็นอย่างดีแน่ และนอกจากนี้ เรายังได้นักร้องและนักแสดงชั้นนำจากวง TOKIO
(http://www.universal-music.co.jp/tokio/index.html) อย่าง โคคุบุน ไทอิจิ มาร่วมแสดงในครั้งนี้อีกด้วย สุดท้ายเราก็ยังได้สมาชิกของวง NEWS ซึ่งกำลังเป็นที่กรี๊ดกร๊าด
ของบรรดาสาวๆทั้งในและต่างประเทศอยู่ในขณะนี้อย่าง มาสุดะ ทาคาฮิสะ มาช่วยเรียกเรทติ้งจากสาวๆให้อีกต่างหาก

จึงนับได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่พรั่งพร้อมไปด้วยนักแสดงที่ครบครัน บทภาพยนตร์ที่ดีเยี่ยม และทีมงานถ่ายทำทั้งที่ถ่ายทำบทภาพยนตร์และฝึกซ้อม
การเต้น Cheer Dance ตลอดไปจนถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยทั้งหลาย ดังนั้นแล้ว ผู้ที่รักในการเต้นประกอบจังหวะหรือการเต้น Cheer Dance นั้น
ไม่ควรที่จะพลาดในการรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างเด็ดขาด


Story


ไอคาวะ คานาเมะ นักเรียนหญิงของโรงเรียนมัธยมซาสึกิ ที่อยู่ในเขตชานเมืองรอบกรุงโตเกียว เธอเป็นคนที่มีนิสัยเกลียดการยอมแพ้เป็นอย่างมาก ชอบคิดเองเออเอง
และชอบเชื่อมั่นอะไรโดยที่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ให้ดีก่อน ถ้าพูดถึงในด้านของการเรียนแล้ว เธอมีผลการเรียนที่แม่ไม่ปลื้มเท่าไหร่ อีกทั้งเธอยังมีพฤติกรรมที่เรียกได้ว่าคลั่งไคล้
ในตัวรุ่นพี่จินงูจิ ของชมรมบาสเก็ตบอล จนถึงขนาดได้ก่อตั้งกลุ่มแฟนคลับเฉพาะของรุ่นพี่คนนั้นขึ้นมาพร้อมกับสุเอโยชิ ฟุตาบะ เพื่อนสนิทโรงเรียนเดียวกันกับเธออีกด้วย
แต่ทว่าเมื่อเธอได้รับรู้ถึงความจริงว่า รุ่นพี่ของเธอ เขาได้คบอยู่กับ ซาโอโตเมะ ฮารุกะ ซึ่งเป็น Miss ของซาสึกิอยู่แล้ว ก็เลยทำให้เธอรู้สึกผิดหวังและช็อกเป็นอย่างมาก

ในอีกด้านหนึ่ง ซูซูกิ คาร์ลอส ซาบุโรตะ เด็กหนุ่มเชื้อสายญี่ปุ่น-บราซิล ซึ่งเป็นสมาชิกของทีมเบสบอลนั้น ในวันที่เขาต้องไปสอบซ่อม เขาก็ได้บังเอิญพบกับคานาเมะ
ซึ่งวันนั้น เธอก็มาสอบซ่อมเช่นกัน หลังจากนั้นมา เขาก็มีความรู้สึกดีๆที่อยากจะมอบไว้ให้กับเธอ แต่ทว่า เขาเป็นคนที่ไม่ค่อยรู้ประสีประสาในเรื่องผู้หญิงสักเท่าไหร่
ดังนั้น แทนที่จะทำให้เธอรู้สึกดีๆด้วยแล้ว กลับไปทำให้คานาเมะ เธอเกลียดเข้าซะได้นี่


ต่อมาวันหนึ่ง เมื่อรุ่นพี่ที่เธอเคยหลงใหลจะต้องลงแข่งขันบาสเก็ตบอลครั้งสุดท้ายคานาเมะ จึงได้ตัดสินใจที่จะไปเชียร์เขาเป็นการทิ้งทวน โดยเธอได้ริเริ่ม
ก่อตั้งสมาชิกกลุ่ม Cheer Dance ของเธอขึ้นมา ซึ่งแนวความคิดนี้ได้แรงบันดาลใจจากการได้ดูบรรดาสาวๆ Cheer Dance ในการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA
ของอเมริกามานั่นเอง แต่ทว่าสมาชิกที่เป็นเป้าหมายในการก่อตั้งกลุ่มของเธอ


ซึ่งได้แก่ อิชิงูโระ มาริ, เอโมโตะ คาโอริ, ชิราอิ มากิ และสุดท้ายคือโอซาวะ โชโกะ ซึ่งทั้งหมด 4 คนนี้ พวกเธอเคยเป็นนักเต้นกันมาก่อน แต่พวกเธอทั้ง 4 คน
กลับไม่มีใครสนใจที่จะเข้าร่วมเป็นสมาชิกกลุ่ม Cheer Dance กับคานาเมะ และในขณะที่ยังไม่มีใครสนใจมาสมัครอยู่นั้นเอง เด็กเรียนอย่างอิเคดะ มายูมิ,
ฮามาดะ เคียวโกะ ชมรมคาราเต้ ก็ได้ขอเข้ามาสมัครร่วมเป็นสมาชิกด้วย และสมาชิกคนสุดท้ายอย่างฮานาอุเอะ ซายากะ ก็ได้เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกในเวลาต่อมา
ดังนั้น พวกเธอทั้ง 5 คนซึ่งรวมคานาเมะ กับฟุตาบะ เข้าไปด้วยแล้ว ก็ได้เริ่มก่อตั้งกลุ่ม Cheer Dance ของตัวเองขึ้นมาได้จนเป็นผลสำเร็จ โดยมีมายูมิ
ซึ่งแต่เดิมรักในการเต้นเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้วเป็นผู้นำท่าเต้นให้ ทั้งหมดจึงได้เริ่มทำการฝึกซ้อมนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และแล้วการแข่งขันบาสเก็ตบอลก็ใกล้เข้ามาทุกขณะ...


แต่พอถึงวันแข่งขัน ก็ได้เกิดเรื่องที่น่าประหลาดใจขึ้น ซึ่งนั่นก็คือ Cheer Dance ของทีมฝ่ายตรงข้ามกลับเป็น แชมป์เก่าอย่าง Kitty Typhoon
ซึ่งเป็นแชมป์ติดต่อกันมาหลายปี คานาเมะ ซึ่งรู้ตัวเองดีว่ากลุ่ม Cheer Dance ที่เธอเพิ่งจะตั้งขึ้นมาได้ไม่นานนั้น ไม่มีทางที่จะไปเทียบแชมป์เก่าอย่าง
Kitty Typhoon ได้เลย ด้วยความหน้าแตกสุดชีวิตเพราะปล่อยเปิ่น เธอจึงวิ่งสุดชีวิตเข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำ แต่ทว่าในขณะนั้นเอง ที่เธอได้ทราบผลการแข่งขันว่า
ทีมบาสของรุ่นพี่กำลังตามทีมคู่แข่งอยู่ แถมรุ่นพี่ยังได้รับบาดเจ็บ และต้อแต้หมดกำลังใจอยู่นั่นเอง ในตอนนั้น ด้วยแรงฮึดด้วยอะไรสิงเธอก็ไม่รู้
เธอจึงได้ลุกขึ้นส่งเสียงตะโกนเชียร์รุ่นพี่ของเธอออกไปอย่างลืมตัว ทั้งร้อง ทั้งเต้นเชียร์ เพื่อที่จะส่งกำลังใจไปให้ถึงรุ่นพี่ของเธออย่างไม่อายใคร. จนในที่สุด...
นั่นเป็นว่าที่เธอค้นพบว่า เธอได้เรียนรู้และได้ค้นพบเส้นทางแห่งความฝันที่เธอต้องการแล้ว ซึ่งนั่นก็คือ การเชียร์และให้กำลังใจแก่คนที่กำลังหมดหวัง
ให้ลุกขึ้นมาสู้ต่อไปได้นั่นเอง ซึ่งในเวลาต่อมา สิ่งนี้นี่เองที่เป็นสิ่งที่ช่วยผลักดันให้เธอเริ่มก่อตั้งกลุ่ม Cheer Dance ขึ้นมาอย่างจริงจัง



และแล้ว พวกเธอทั้ง 5 คนจะสามารถไปได้ถึงยังจุดหมายที่วาดหวังเอาไว้ได้หรือไม่ ท้ายที่สุดแล้ว การเต้นของพวกเธอจะเอาชนะใจของผู้ชมได้หรือเปล่า
ความสัมพันธ์ระหว่างซาบุโรตะ กับคานาเมะ จะลงเอยด้วยผลเช่นไร ก็ขึ้นอยู่กับความตั้งใจ และความพยายามของพวกเขา นอกจากนี้ ยังต้องอาศัยแรงเชียร์
และแรงใจจากท่านผู้ชมทั้งหลายที่จะช่วยส่งและผลักดันพวกเขาไปให้ถึงจุดหมายที่ได้วาดหวังเอาไว้แล้วละครับ


CAST


ไอคาวะ คานาเมะ รับบทโดย เอคุระ นานะ
สาวแสบซ่าบ้าๆบ๊องๆ ซึ่งมีนิสัยเป็นคนที่ร่าเริงและมุทะลุเป็นอย่างยิ่ง ลักษณะเด่นของเธอมีอยู่ 3 อย่าง คือ เกลียดการยอมแพ้, ชอบคิดไปเอง
และชอบมั่นใจอะไรแบบที่ไม่มีเหตุผลประกอบอยู่เสมอๆ ตอนสมัยเธอยังเรียนอยู่ชั้นป. 6 คุณพ่อกับคุณแม่ของเธอได้แยกทางจากกัน ทำให้หลังจากนั้นมา
คุณแม่ของเธอจึงต้องเลี้ยงดูแลเธอและน้องตามลำพังเพียงคนเดียวมาตลอด และด้วยเหตุนั้นเอง คุณแม่ของเธอจึงค่อนข้างที่จะคาดหวังในตัวเธอเป็นอย่างมาก
แต่ทว่าเธอก็ไม่สามารถตอบสนองความคาดหวังนั้นได้ เธอจึงมีเรื่องที่ให้ต้องทะเลาะกับคุณแม่ของเธออยู่บ่อยๆ ทั้งเรื่องคะแนนที่ออกมาไม่ดี ฯลฯ
อีกทั้งนอกจากนี้ ตอนที่เธออยู่ที่โรงเรียน เธอก็ไม่มีความสนใจที่จะเข้าร่วมกิจกรรมใดๆของทางชมรมเลย แต่ทว่าอยู่มาวันหนึ่ง เมื่อเธอได้ไปดู
การแข่งขันบาสเก็ตบอลครั้งสุดท้ายของรุ่นพี่ชมรมบาสคนหนึ่งที่เธอชื่นชม เธอก็ได้เห็นพวกบรรดา Cheer Dance ที่กำลังเชียร์การแข่งขันนั้นอยู่
เธอจึงได้เข้าใจถึงความหมายของคำว่า Cheer Dance ที่แท้จริง ซึ่งนั่นก็คือการเอาใจและส่งใจเชียร์ผู้อื่นอย่างสุดความสามารถนั่นเอง หลังจากนั้นมาเธอจึง...


สุเอโยชิ ฟุตาบะ รับบทโดย คาโต โรซา
เพื่อนสนิทของคานาเมะ เธอเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของเจ้าอาวาสศาลเจ้าซาสึกิซึ่งมีประวัติมายาวนานหลายร้อยปี และด้วยเนื่องจากว่าโชคชะตาและชีวิตชองเธอ
ได้ถูกผูกมัดไว้กับการเป็นผู้สืบทอดของศาลเจ้าแล้ว เธอจึงไม่สามารถทำสิ่งใดๆก็ตามที่มันไม่เหมาะไม่ควรได้ แต่ทว่าเมื่อเธอได้มารู้จักกับสาวแสบอย่าง
คานาเมะ ก็ทำให้เธอต้องถูกดึงเข้าไปพัวพันกับเรื่องซ่าๆกวนๆอยู่หลายครั้ง แต่ถึงกระนั้นก็ทำให้เธอได้รู้สึกถึงความสนุกสนานของการใช้ชีวิตมัธยมปลายอีกด้วย
ภายนอกของเธอดูเป็นคนที่ใจดีและมีอัธยาศัยดีต่อผู้อื่น แต่หารู้ไม่ว่าภายในของเธอนั้นร้ายยิ่งนัก โดยการก่อกวนทั้งหมดที่แก๊งของเธอเป็นคนลงมือ
จะต้องมีเธอเป็นผู้วางแผนให้เกือบทั้งนั้น เธอมีความรู้สึกชื่นชมในตัวของคานาเมะ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะว่าคานาเมะ เธอมีอะไรบางอย่างที่ภายในตัวของเธอนั้นไม่มี
และเมื่อเธอได้ถูกคานาเมะ ชักชวนให้เข้าร่วมเป็นสมาชิก Cheer Dance หลังจากนั้นมา เธอจึงได้เข้าใจถึงการเต้นและเอาใจเชียร์ผู้อื่นอย่างมุ่งมั่น
จนลืมแม้กระทั่งเรื่องอาการป่วยที่เป็นโรคประจำตัวของเธอเอง




อิเคดะ มายูมิ รับบทโดย โมริตะ อายากะ
ดูๆไปก็เป็นเด็กเรียนที่แสนจะเรียบร้อย แต่ไหงกลับมารักมาชอบการเต้นเข้าได้เนี่ย ทั้งนี้ทั้งนั้นมันมีที่มาครับ เป็นเพราะว่าคุณแม่ของเธอเป็นคนที่เข้มงวด
ในเรื่องของการศึกษาเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นชีวิตในแต่ละวันของเธอจึงต้องหมดไปกับการเรียนและกิจกรรมชมรมเพียงอย่างเดียว เลยทำให้เธอแทบไม่มีเพื่อนเลยสักคน
และด้วยเหตุนั้นเอง งานอดิเรกของเธอตอนที่อยู่ที่บ้านจึงเป็นการซ้อมเต้นจากวีดีโอแอโรบิกที่เธอเอามาดูประกอบการเต้นไปด้วย โดยสำหรับเธอแล้วนั้น
เธอคิดว่าการเต้นช่างเป็นกีฬาที่แสนวิเศษสุด เพราะว่ามันสามารถถ่ายทอดความรู้สึกที่มีอยู่ข้างในของตัวคนเต้นไปยังบรรดาคนที่ดูอยู่ได้ ดังนั้นเมื่อเธอได้มารู้ว่าพวกคานาเมะ
กำลังรับสมัคร Cheer Girl อยู่ เธอจึงได้รีบลงชื่อสมัครไปในทันที หลังจากนั้นมา เธอจึงได้เรียนรู้และสัมผัสถึงคำว่า "Dance"และ "เพื่อน" อย่างที่เธอไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนในชีวิต
และนี่ก็เป็นโอกาสครั้งสุดท้ายในชีวิตการเป็นนI.ชั้นมัธยมปลายของเธอแล้ว แต่ทว่าว่าเธอไม่ค่อยมีความมั่นใจในรูปร่างของตัวเอง
หรือว่ากลัวการที่จะต้องเต้นต่อหน้าคนดูเยอะๆก็ไม่รู้ ทำให้ทุกครั้งที่เธอสวมชุด Cheer Dance เธอจะต้องท้องเสียและวิ่งขอเข้าห้องน้ำทุกครั้งไป


ฮามาดะ เคียวโกะ รับบทโดย ยูกิ ซายะ
ด้วยชื่อของเธอ เธอจึงได้รับฉายาจากเพื่อนๆว่า "ฮามะ เคียว"และเนื่องจากเธอมีร่างกายที่อ่อนแอมาตั้งแต่กำเนิด

คุณพ่อคุณแม่ของเธอจึงได้สอนให้เธอเล่นคาราเต้มาตั้งแต่เล็กๆ ทำให้ตั้งแต่นั้นมาชีวิตของเธอได้ถูกผูกพันเข้ากับการเล่นคาราเต้
ถึงขนาดที่เรียกได้ว่าไม่สามารถขาดได้เลยในชีวิต แต่ทว่าถึงยังไงเธอก็ยังเป็นผู้หญิง เธอจึงมีความรู้สึกอยากจะลองหาอะไรที่ผู้หญิงทั่วไปเขาทำกันดูมาลองทำบ้าง
เธอจึงได้สมัครเข้าไปเป็น Cheer Dance และได้เป็นเพื่อนกับคานาเมะ ตั้งแต่นั้นมา ด้วยเหตุผลที่ว่าเธออยากจะลองใส่ชุด Cheer Dance ดูบ้างเท่านั้นเอง
แต่ถ้าจะว่าไปแล้วในบรรดา 5 คนที่เป็นสมาชิกอยู่นี้ เธอเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นแล้วก็เข้าใจถึงคำว่า "ความมีน้ำใจ" ในเกมกีฬาได้ดีที่สุด
ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เนื่องมาจากอิทธิพลของการเล่นคาราเต้ที่เธอเล่นมาตั้งแต่เด็กนั้นเอง และถึงแม้ว่าเธอจะเข้าไปเป็นสมาชิกของ Cheer Dance
เธอก็ยังไม่ละทิ้งการเล่นคาราเต้ ที่แต่เดิมเธอเคยเล่นมา แต่แค่หลังจากที่เธอได้มาเข้าร่วมเป็นสมาชิกแล้ว เธอได้เกิดคำถามขึ้นกับตัวเอง ว่าที่จริงแล้วนั้น
ตัวเองต้องการที่จะทำอะไรกันแน่...




ฮานาอุเอะ ซายากะรับบทโดย นิชิฮาระ อากิ
นักเรียนหญิงชั้นมัธยมปลายที่ไม่มีอะไรโดดเด่นเอาซะเลย ซ้ำร้ายเธอยังเป็นคนที่มีจิตใจโลเล เอาแน่เอานอนไม่ได้อีกด้วย เธอไม่ค่อยได้มาโรงเรียนสักเท่าไหร่นัก
ดังนั้น คะแนนของเธอจึงอยู่ในเกณฑ์ตกต่ำเอามากๆ ถึงจะมาโรงเรียนทุกครั้งแต่ ก็ก็กลับเอาเวลาไปนั่งเม้าท์อยู่กับคนโน้นทีคนนี้ที ดูๆไปแล้วเธอก็น่าที่จะเป็น
คนมีอัธยาศัยดี แต่เนื่องจากด้วยนิสัยบางอย่างของเธอ จึงทำให้ผู้คนที่อยู่รอบๆตัวเธอไม่ค่อยอยากจะเข้าใกล้ ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากว่าเธอเกิดในครอบครัวที่ร่ำรวย
แต่ก็ไม่ได้รับการเอาใจใส่จากครอบครัวมากเท่าที่ควร



ซูซูกิ คาร์ลอส ซาบุโรตะ รับบทโดย มาสุดะ ทาคาฮิสะ (NEWS)
นักเรียนชั้นมัธยมปลายโรงเรียนมัธยมซาสึกิ ที่มีเชื้อสายญี่ปุ่น-บราซิลรุ่นที่ 4 เนื่องมาจากว่าร้านกาแฟที่สืบทอดต่อมากันมาตั้งแต่รุ่นคุณทวด มาพังล้มละลายเอาในรุ่นคุณปู่
ดังนั้น คุณพ่อคุณแม่ของเขาจึงได้เดินทางเข้ามาทำงานในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ตอนก่อนที่เขาจะเกิดมาเสียอีก ถ้าจะว่าไปแล้วถึงแม้ว่าเขาจะมีเชื้อสายของบราซิลอยู่
แต่ทว่าเขาเกิดที่ญี่ปุ่นและเติบโตในญี่ปุ่น จึงเรียกได้ว่าเขาเป็นคนญี่ปุ่นโดยกำเนิดได้เลยทีเดียว และเนื่องจากการที่เขามีเชื้อสายของบราซิลอยู่นั้นเอง
บรรดาผู้คนรอบข้างจึงมักจะคาดหวังว่า เขาคงจะเล่นฟุตบอลเก่ง แต่ทว่ากีฬาที่เขาชอบเล่นนั้นกลับเป็นเบสบอลไปซะได้ ดังนั้น เขาจึงได้เข้าไปเป็นสมาชิกทีมเบสบอล
และแน่นอนถ้าพูดถึงเรื่องเบสบอลแล้วทุกคนต่างฝันที่อยากจะไป โคชิเอ็ง สักครั้งในชีวิตกันทั้งนั้น แต่มีเหตุทำให้เขาต้องกลับไปที่บราซิลในปีหน้า
ดังนั้น เขาจึงได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าเขาจะต้องไป โคชิเอ็ง ให้ได้ ก่อนที่จะกลับไปยังบราซิล ลักษณะนิสัยของเขาเป็นคนที่ร่าเริงแจ่มใส
เป็นที่รักของทั้งเพื่อนชายและก็เพื่อนหญิง ใจดี และชอบที่จะช่วยเหลือผู้อื่นยามที่ตกทุกข์ได้ยาก แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการเรียนแล้ว บอกได้คำเดียวว่า เห่ย
ดังนั้น เขาจึงมักที่จะต้องสอบซ่อมอยู่เสมอๆ แต่แล้วเมื่อวันหนึ่งตอนที่เขาได้ไปสอบซ่อม เขาก็ได้พบกับคานาเมะ ที่วันนั้นเธอก็ต้องมาสอบซ่อมด้วยเหมือนกัน
หลังจากนั้นมา เขาก็เลย...




อิชิบาชิ วาตารุ (ที่ปรึกษาสมาคมเชียร์ลีดเดอร์) รับบทโดย โคคุบุน ไทอิจิ (TOKIO)

อาจารย์สอนเลขโรงเรียนมัธยมซาสึกิ และยังเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาห้องของพวกคานาเมะ อีกด้วย เขามีลักษณะนิสัยเป็นคนที่ขี้ขลาด ไม่กล้าแม้กระทั่งนักเรียน
หรือว่าอาจารย์ นับว่าเป็นคนที่มีลักษณะนิสัยที่ตรงกับ "ไอ้หนุ่มรถไฟ – Densha Otoko" อย่างแท้จริง ดังนั้น เขาจึงต้องตกอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของทั้งคาชิโกะ
และคานาเมะ มาโดยตลอด ในยามว่างเขาก็มักจะไปเล่นพวกตุ๊กตุ่นฮีโร หรือว่าเล่นรถไฟตามที่บรรดาพวกโอตากุเขาชอบเล่นกัน แต่ถึงจะเห็นเขาเป็นอย่างนี้ก็เถอะ
นิสัยจริงๆของเขานั้น เป็นคนที่ใจดีและมีความตั้งอกตั้งใจเป็นอย่างยิ่ง เวลาที่จะคิดอะไรสักอย่างออกมานั้น เขาก็มักจะต้องไตร่ตรองก่อนให้รอบคอบก่อนอยู่เสมอๆ
แต่ก็ด้วยเหตุนี้นั่นแหละ เขาถึงได้ทำอะไรไม่ทันกินคนอื่นเขาไปซะทุกที และถ้าจะว่ากันเรื่องงานสอนของเขาแล้ว เขาเป็นคนที่มีความตั้งใจในการสอนอย่างดีเยี่ยม
แต่ทว่าก็มักที่จะซุ่มซ่าม และไม่สามารถควบคุมฝูงลิงของเขาให้อยู่ภายใต้ความสงบได้ แต่แล้วจู่ๆวันหนึ่ง เขาต้องมาเป็นที่ปรึกษาให้กับชมรม Cheer Danceนี้
แล้วมันจะไปรอดอย่างนั้นเหรอ...





ทาคามิยะ มิยูกิ รับบทโดย คันโนะ มิโฮะ (นักแสดงรับเชิญพิเศษ)
ลูกสาวเพียงคนเดียวของเจ้าของโรงเรียนสอนการร่ายรำในแบบญี่ปุ่น เนื่องมาจากว่าชีวิตของเธอได้ถูกผูกพันเข้ากับศิลปะการร่ายรำมาตั้งแต่กำเนิด
เธอจึงเป็นคนที่มีความคิดความอ่านที่ค่อนข้างจะสงบเยือกเย็นและไม่ค่อยจะหัวเราะหรือตื่นเต้นไปกับเรื่องไร้สาระสักเท่าไหร่ และคิดว่าหน้าที่ทั้งหมดในชีวิต
ของเธอนั้น ก็คือการร่ายรำให้กับผู้ชมได้รับชมนั่นเอง





คิโดโกโระ เรกะ รับบทโดย คาเนโกะ ซายากะ
กัปตันทีม Kitty Typhoon
ของโรงเรียนโจโท ที่นำทีมชนะเลิศมาทุกปี




โคสุกิ ยูกิเอะ รับบทโดย อิโต อาซามิ
รองกัปตันทีม Kitty Typhoon




Staff

บทประพันธ์โดย…………………….......ฮาเซกาวะ อากิระ
ดำเนินการผลิตโดย ……………………..คานาอิ ทาคุยะ, มัตสึซากิ โยโกะ
Producer…………………………...โมริยาสุ อายะ, นางาอิ เรโกะ
บทภาพยนตร์โดย………………………โยโกอุจิ เคนสุเกะ, ฮันซาวะ ริตสึโกะ
Music………………………………สุมิโทโมะ โนริฮิโตะ
Theme Song………………………..UVERworld (gr8! records)
กำกับการแสดงโดย……………………..โคบายาชิ โยชิโนริ, อิชิคาวะ จุนอิจิ
กำกับการเต้น………………………….มาเอดะ จิโยะ (Japan Cheer Dance Association)
ผลิตโดย……………………………...Fuji Television และสถานีโทรทัศน์ในเครือ